Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Văn hóa bản địa tại Liên hoan Âm vang cồng chiêng ở Quảng Nam

Năm nay, Liên hoan Âm vang cồng chiêng được tổ chức tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, quy tụ gần 1.000 nghệ nhân, với các hoạt đồng đặc sắc giới thiệu lịch sử, truyền thống văn hóa các dân tộc và sản phẩm bản địa của đồng bào Cơ Tu, Giẻ Triêng vùng cao Quảng Nam.

Nguồn video: VOV

Nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 chủ đề: “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh”, tối 27/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ V năm 2022. Đây là ngày hội trưng bày các sản vật, đồ thủ công mỹ nghệ… của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Liên hoan còn mang thông điệp về tình đoàn kết các dân tộc, giúp các địa phương miền núi giữ gìn và phát huy văn hóa bản địa gắn với phát triển du lịch.

Liên hoan được tổ chức với 8 hoạt động chính gồm: Trưng bày hiện vật lịch sử, truyền thống văn hóa các dân tộc và sản phẩm bản địa; trình diễn dệt thổ cẩm các dân tộc; nghệ thuật điêu khắc dân gian truyền thống; đan lát; ẩm thực; tái hiện nghi thức các lễ hội dân gian các dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống và cồng chiêng.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/van-hoa-ban-dia-tai-lien-hoan-am-vang-cong-chieng-o-quang-nam-171188.html