Tin mới nhất

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi!

Ngày 17-1, Báo Người Lao Động đã phối hợp với Tập đoàn Charm Group tổ chức chương trình hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại huyện Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 600 phần quà, với mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng.

Tại huyện Dầu Tiếng, ban tổ chức đã trao 400 phần quà, trong đó 200 phần được trao tại thị trấn Dầu Tiếng và 200 phần được trao tại xã Minh Hòa. Đồng thời, ban tổ chức đã trao bảng tượng trưng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Ngoài ra, tại chương trình, ban tổ chức cũng tặng 100 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát.

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 1.

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 2.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 khiến TP HCM và Bình Dương ảnh hưởng nặng nề, nhưng sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì hai địa phương đã phục hồi kinh tế mạnh mẽ, từng bước phát triển. Không chỉ có TP HCM và Bình Dương, mà rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đã vượt qua rất nhiều thử thách để chuẩn bị bước sang năm mới – Quý Mão 2023.

Mặc dù còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng rõ ràng, sau đại dịch, chúng ta đã đạt được nhiều thành tích rất đáng trân trọng, trong đó sự sẻ chia là truyền thống vô cùng quý giá của dân tộc ta. Chính vì vậy, Báo Người Lao Động phối hợp với Tập đoàn Charm Group để dành tình cảm thân thương cho đồng bào còn nhiều khó khăn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là TP HCM và Bình Dương.

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 3.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 600 phần quà, với mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng.

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 4.
Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương trao quà cho người dân xã Minh Hoà

Vậy là mẹ con tôi có Tết rồi! - Ảnh 6.

Người dân vui mừng sau khi được nhận quà Tết của chương trình

Nhận quà, bà Lê Thị Phương ở xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng vô cùng xúc động và bày tỏ: “Cuộc sống của tôi khó khăn lắm, năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn phải lo đi làm mướn, làm thuê để nuôi con trai bị tai biến nằm một chỗ, vì thế mà ngày Tết cũng như ngày thường, không sắm sửa gì. Hôm nay, được nhận phần quà lớn như thế này thật là hạnh phúc. Vậy là hai mẹ con tôi có Tết rồi, chỉ biết cảm ơn Báo Người Lao Động và nhà tài trợ đã thương yêu, thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Từng là công nhân cao su cho vùng giải phóng hơn 12 năm, nhưng vì sức khỏe bà Bạch Thị Mơ (72 tuổi) ở khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng phải xin nghỉ, rồi về nhà chăm lo cho chồng con, đến nay bà Mơ đã trải qua 5 lần thay khớp chân, việc đi lại cũng rất khó khăn. Khi hay tin mình được tặng quà Tết, bà phấn khởi vô cùng và đã nhờ con gái chở đi nhận. “Có thêm phần quà Tết, mình phụ thêm các con được phần nào khoản sắm Tết, chứ các con cũng đều đi làm công nhân cả, lại còn phải nuôi mẹ nữa nên cuộc sống cũng còn vất vả lắm”- bà Mơ chia sẻ.

Ông Trương Công Dưng (72 tuổi) là người dân tộc Mường tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Khi nghe tin gia đình mình được tặng quà, ông đã đến nhà văn hóa của xã chờ từ rất sớm. Với 2,8 triệu đồng mỗi tháng từ tiền trợ cấp bệnh binh, trong khi vợ ông lại bị bệnh nặng, nên ông Dưng cho biết chỉ đủ để lo chạy chữa tiền thuốc thang. “Vợ chồng tôi đều đã già, lại bệnh nữa nên không có khả năng lao động, cuộc sống bây giờ chủ yếu nhờ các con chu cấp. Hôm nay được nhận quà Tết bà con ai ấy đều rất vui mừng và phấn khởi, vì biết rằng những người khó khăn như chúng tôi luôn được quan tâm, sẻ chia kịp thời vào mỗi dịp Tết đến Xuân về” – ông cho biết.

Trở về mảnh đất nơi mình từng gắn bó trong chiến tranh, ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã rưng rưng khi nhớ lại những ngày chiến đấu gian khó ở vùng đất Bến Cát, Dầu Tiếng. Luôn dành tình cảm đặc biệt cho nơi đây, ông Trương Hòa Bình hy vọng với món quà từ Báo Người Lao Động và Tập đoàn Charm Group sẽ giúp bà con có một cái Tết ấm cúng, đủ đầy hơn.



Nguồn: Nld