Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Về Quảng Nam, xem bà con Cadong, Cor, Xơ đăng biểu diễn

Lễ hội văn hóa các dân tộc huyện Bắc Trà My – năm 2022 với chủ đề “Âm vang đại ngàn” sẽ diễn ra từ 8:00 ngày 22-8 đến 22:30 ngày 23-8 tại huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động.

 

Bà con dân tộc tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam biểu diễn cồng chiêng. Ảnh: Dương Phú Tâm

Tái hiện không gian sinh hoạt của các dân tộc tại 5 nhà truyền thống của người Kinh, Cadong, Cor, Xơ đăng và Mơ nông, nghi thức rước vật thiêng và diễu hành đường phố tối ngày 22-8 và tái hiện các trò chơi dân gian, trải nghiệm văn hóa các dân tộc trong cả ngày 23-8 là những hoạt động đáng chú ý với mục đích đem đến những trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, cuộc thi “Trình diễn cồng chiêng – Tiếp nối truyền thống” sẽ diễn ra trong buổi sáng 23-8. Các trường THCS vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Trường phổ thông dân tộc nội trú Nước Oa tham gia thi trình diễn.

Mỗi xã, thị trấn tại huyện tổ chức chế biến các món ăn đặc trưng của địa phương để giới thiệu đến khách tham quan trong phần thi ẩm thực địa phương từ 14:00 ngày 23-8 tại Không gian đi bộ khu vực bờ kè sông Trường (cạnh sân vận động huyện).

Cũng trong 2 ngày sự kiện sẽ có triển lãm ảnh “Bắc Trà My – Điểm hẹn vùng ngọc quế”, trưng bày các tác phẩm ảnh về cuộc sống, sinh hoạt văn hóa của các dân tộc huyện Bắc Trà My, về những di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh, tiềm năng thế mạnh, thành tựu kinh tế – xã hội… của huyện miền núi Bắc Trà My trong công cuộc xây dựng, đổi mới.

Hội chợ trưng bày sản phẩm quế Trà My và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ thu hút 20 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp địa phương và các sản phẩm
OCOP.

Bên cạnh đó, trong hai ngày tham gia sự kiện, du khách sẽ còn có dịp tìm hiểu văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số địa phương còn lưu giữ như nghi lễ phục dựng cây nêu và bộ guu, lễ cầu mưa, lễ cúng lúa mới, cúng máng nước, cúng rừng, điệu múa cà đáo, đấu chiêng đôi, hát dân ca “K’cheo”, hát a giới, hát xà ru…

Nhân Tâm

Nguồn: https://www.sgtiepthi.vn/ve-quang-nam-xem-ba-con-cadong-cor-xo-dang-bieu-dien/