Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Vì sao Thủy Tiên trao tiền nhưng chưa được thống kê?

Một lãnh đạo xã Trung Sơn cho biết, Thủy Tiên đến địa phương trao tiền từ thiện nhưng không thông báo cũng như không có danh sách cụ thể.

Sáng ngày 21/11, trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, vào mùa mưa lũ năm 2020, đoàn ca sĩ Thủy Tiên đi qua địa phương và có trao tiền từ thiện hỗ trợ lũ lụt đến một số gia đình.

“Đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đi qua đây nên ghé vào một số hộ gần đường để tặng tiền. Đây không phải kế hoạch hay có danh sách từ trước, hơn nữa cũng chỉ có một số nhà được thôi.

Sự việc diễn ra trong chốc lát nên địa phương chúng tôi cũng không được báo trước nên đến nay cũng không thống kê được cụ thể số tiền đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ”, vị lãnh đạo trên cho biết.

Nữ ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân ở tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Lao động

Còn theo thông tin trên báo chí, ông Vũ Đức Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Trung Sơn cho biết, ca sĩ Thủy Tiên phát tiền không đồng nhất, có người nhận được 500.000 đồng, người nhận 2 triệu đồng, 3 triệu đồng, có người 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, ca sĩ Thủy Tiên chỉ đi đến những nơi khá thuận lợi, những ngôi nhà ở xa đường, ngập sâu thì không đến.

Ông Quang cho hay, khi ca sĩ Thủy Tiên đến trao quà hỗ trợ lũ lụt, chính quyền địa phương không được thông báo trước. Phía ca sĩ Thủy Tiên cũng không đề nghị hỗ trợ gì.

“Thực sự chính quyền địa phương muốn hỗ trợ, dẫn đường cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ”, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam xã Trung Sơn nói.

Theo thông tin trên tờ Người Lao động, ngoài xã Trung Sơn, tại xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) có nhiều hộ dân được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ nhưng chưa được thống kê.

Ông Võ Văn Lực, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hải Hưng xác nhận các hộ ở xóm Xáo, đội 3, thôn Thi Ông (xã Hải Hưng) được nhận quà vào thời điểm đầu khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên đến huyện Hải Lăng.

Tuy nhiên, chỉ xóm Xáo có 1 số hộ được đoàn hỗ trợ số tiền lớn, các xóm khác cũng có nhưng ít. Xã Hải Hưng chỉ nắm được thông tin các hộ có nhận quà, thời điểm đoàn ca sĩ đến trao không có mặt chính quyền, nên không đưa vào báo cáo.

Mai Thùy

Nguồn Đất Việt: http://datviet.trithuccuocsong.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vi-sao-thuy-tien-trao-tien-nhung-chua-duoc-thong-ke-3442289/