Thời sựTin mới nhất

Vị trí sẽ làm cao tốc hơn 2.000 tỷ chạy qua Quảng Nam – Đà Nẵng

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Hòa Liên – Túy Loan có tổng chiều dài khoảng 11,5 km, với tổng vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Cao toc qua Da Nang anh 1
Trao đổi với Zing, đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương khởi công đoạn cao tốc Hòa Liên – Túy Loan (cung đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan) trong quý I/2023.
Cao toc qua Da Nang anh 2
Đoạn tuyến này có chiều dài 11,5 km, từ nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan, thuộc địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trong ảnh là đoạn từ cầu vượt Hòa Liên lên cao tốc La Sơn – Hòa Liên.
Cao toc qua Da Nang anh 3
Theo Bộ GTVT, dự án cần được ưu tiên triển khai vì đây là đoạn tuyến quan trọng nằm trong tổng thể dự án đường Hồ Chí Minh. Đoạn tuyến có vai trò khớp nối cao tốc La Sơn – Hòa Liên với Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Cao toc qua Da Nang anh 4
Đại diện chính quyền huyện Hòa Vang cho biết vừa qua cao tốc La Sơn – Hòa Liên hoàn thành nên mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe khách, ôtô tải đi từ Thừa Thiên – Huế vào Đà Nẵng để nhập làn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Tuy nhiên, tuyến Hòa Liên – Túy Loan chưa được thi công khiến người dân bức xúc vì họ liên tục phải sống trong trong cảnh tiếng còi xe inh ỏi, bụi đường mù mịt. Trong ảnh là nút giao Túy Loan.
Cao toc qua Da Nang anh 5
“Đoạn đường này rất đông xe khách liên tỉnh, xe container chạy qua. Trong khi đó, người dân địa phương lưu thông bằng xe máy, xe thô sơ nên rất nguy hiểm, tai nạn giao thông luôn luôn thường trực”, ông Nguyễn Văn Bình (trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phản ánh và cho hay người dân địa phương rất phấn khởi vì đoạn cao tốc này sắp được khởi công.
Cao toc qua Da Nang anh 6
Theo ông Nguyễn Đăng Huấn, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, dự án đặt mục tiêu từng bước nâng cao năng lực khai thác nhằm phát huy vai trò của tuyến đường trong việc kết nối tuyến đường cao tốc La Sơn – Hòa Liên và hầm Hải Vân, quốc lộ 1 với tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và quốc lộ 14B.
Cao toc qua Da Nang anh 7
Ngoài ra, dự án này sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa phận Đà Nẵng, đồng thời rút ngắn thời gian cho các chủ phương tiện lưu thông từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên – Huế và ngược lại.
Cao toc qua Da Nang anh 8
Theo ghi nhận của Zing, hiện hầu hết người dân đã thống nhất phương án đền bù, sẵn sàng giao đất để chủ đầu tư triển khai dự án. “Nói chung người dân ở đây đều mong muốn đoạn tuyến này sớm triển khai nên họ đã sẵn sàng giao đất cho Nhà nước”, ông Bình nói thêm.
Cao toc qua Da Nang anh 9
Đoạn tuyến cao tốc Hòa Liên – Túy Loan chạy qua địa phận huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (gạch đỏ). Ảnh: Google Map.

 

Nguồn: https://zingnews.vn/vi-tri-se-lam-cao-toc-hon-2000-ty-chay-qua-da-nang-post1346503.html