Tin mới nhất

VOV góp phần quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng tới bạn bè thế giới

Tối 27/12, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chương trình Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí, trong đó có Đài Tiếng Nói Việt Nam.

Từ năm 2017, thành phố Đà Nẵng đã triển khai ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác truyền thông với 9 cơ quan báo chí gồm: Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Đầu tư, Báo Tuổi trẻ, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Thanh niên và Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Sau 5 năm hợp tác, thành phố Đà Nẵng đã bố trí gần 22 tỉ đồng đặt hàng các cơ quan báo chí hợp tác thực hiện chương trình truyền thông về thành phố Đà Nẵng. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã cung cấp trên 2.500 lượt thông tin đến các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông, tập trung tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của thành phố Đà Nẵng; tạo điều kiện và hỗ trợ cho hơn 1.500 lượt phóng viên của cơ quan báo chí hợp tác tham dự và đưa tin tại các sự kiện lớn trong nước và quốc tế tổ chức tại thành phố Đà Nẵng như: Hội nghị cấp cao APEC 2017; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chương trình Đối tác Thái Bình Dương; Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật; Đại hội Quốc tế ngữ châu Á và châu Đại Dương lần thứ 9…

Từ chương trình hợp tác truyền thông giữa UBND thành phố Đà Nẵng với các cơ quan báo chí, trong 5 năm qua đã có hơn 30.000 tác phẩm báo chí của các cơ quan này được đăng tải và phát sóng ở tất cả các loại hình báo chí: báo nói, báo in, báo hình và báo điện tử.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí có ký kết hợp tác truyền thông với thành phố Đà Nẵng. Các cơ quan báo chí này đã góp phần quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng là thành phố năng động, thân thiện  và hấp dẫn. Lãnh đạo các cơ quan báo chí đã có sự chỉ đạo, định hướng cho phóng viên, cộng tác viên bám sát thực tiễn, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố Đà Nẵng đến gần hơn với công chúng. Các thông tin luôn được thực hiện đầy đủ, kịp thời, trung thực về tình hình kinh tế – xã hội và các lĩnh vực đời sống đến với người dân Đà Nẵng và cả nước. 

Đặc biệt trong những thời khắc khó khăn trước thiên tai, dịch bệnh; hay những sự kiện quan trọng của thành phố, cùng với lực lượng báo chí tại Đà Nẵng, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí này đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, chủ động ứng phó linh hoạt, sáng tạo trong thông tin, kịp thời giới thiệu hình ảnh một thành phố Đà Nẵng năng động, quyết liệt nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, quyến rũ đến với đông đảo bạn đọc, khán- thính giả trong và ngoài nước.

Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị: “tôi mong rằng, trong thời gian đến các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng tuyên truyền và lan tỏa kết quả trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo và hình ảnh thành phố Đà Nẵng, phát huy các giá trị tốt đẹp nhân tố mới, mô hình hiệu quả, biểu dương gương người tốt việc tốt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Ghi nhận những kết quả hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn, báo chí trong 5 năm qua, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trao Bằng khen tặng 10 tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chương trình hợp tác truyền thông. Trong đó, Tập thể Phòng Phóng viên – Cơ quan thường trú khu vực miền Trung Đài Tiếng nói Việt Nam được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen./.

Nguồn: Vov