Tin mới nhất

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Sức khoẻ nạn nhân sống sót giờ ra sao?

Thứ Ba, ngày 19/07/2022 12:26 PM (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thông tin tình hình sức khoẻ nạn nhân bị thương trong sự cố xảy ra tại Công ty Miwon khiến 4 người tử vong.

Sáng 19/7, tiến sĩ Hà Thị Bích Vân – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở Phù Ninh) nạn nhân bị thương trong sự cố xảy ra tại Công ty Miwon (ở Việt Trì, Phú Thọ) được nhập viện vào đêm qua trong tình trạng hôn mê và suy hô hấp, nguy kịch.

Theo tiến sĩ Vân, sau khi vào nhập viện và được các bác sĩ cấp cứu, đến nay tình trạng sức khoẻ bệnh nhân Kiên đã ổn định hơn.

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Sức khoẻ nạn nhân sống sót giờ ra sao? - 1

Nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã qua cơn nguy kịch

“Hôm nay bệnh nhân đã tỉnh táo, rút được ống thở khí quản, đang thở máy HFLC. Bệnh nhân có thể tự ăn uống được, tình trạng hô hấp tạm thời ổn định. Các thông số về mặt lâm sàng cũng như xét nghiệm tạm thời ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi”, tiến sĩ Vân thông tin.

Theo ghi nhận của PV, sáng 19/7, anh Nguyễn Trung Kiên cơ bản đã phục hồi và nhận biết được mọi thứ xung quanh. Nạn nhân có thể trò chuyện được với bác sĩ và gia đình. Tuy nhiên, sức khoẻ vẫn còn yếu. Hiện người nhà đang túc trực tại bệnh viện để chăm sóc.

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Sức khoẻ nạn nhân sống sót giờ ra sao? - 2

Người nhà đang chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân tại bệnh viện

Sáng 19/7, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ và các cơ quan liên quan đã tổ chức thăm hỏi động viên được 3 gia đình công nhân bị nạn có hộ khẩu ở Phú Thọ sau sự cố tại tại Công ty Miwon. Trong đó, Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ cho 2 gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 10 triệu đồng, 1 gia đình có nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Liên đoàn lao động thành phố Việt Trì trao hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình có nạn nhân tử vong, 1 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân bị thương.

Sau khi sự cố xảy ra, UBND tỉnh Phú Thọ đã thăm hỏi và hỗ trợ 20 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân bị thương. Công ty hỗ trợ 50 triệu đồng cho 1 nạn nhân tử vong; Công đoàn cơ sở công ty hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 1 triệu đồng/nạn nhân bị thương.

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Sức khoẻ nạn nhân sống sót giờ ra sao? - 3

Khu vực nơi xảy ra sự cố

Trước đó, ngày 18/7, Công ty Miwon thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này đã gặp sự cố và đã hô hoán. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân làm việc gần đó đã nhảy xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều sau đó đều bị ngất đi.

Sự cố xảy ra tại công ty Miwon làm 4 người chết, 1 người nhập viện. Theo Cổng thông tin tỉnh Phú Thọ, 4 nạn nhân tử vong gồm các anh Huỳnh (SN 1984), Vinh (SN 1980, cùng ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ), Thắm (SN 1963, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Sau (SN 1984, ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

Còn nạn nhân bị thương là Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ).

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, bước đầu xác định các nạn nhân gặp nạn do ngạt khí, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Sức khoẻ nạn nhân sống sót giờ ra sao? - 4

Công ty Miwon nơi xảy ra sự cố khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương

Công ty Miwon Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-4-nguoi-tu-vong-o-cong-ty-miwon-suc-khoe-nan-nhan-song-sot-gio-ra-…

Vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon: Xác định nguyên nhân khiến các nạn nhân bị ngất

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ thông tin ban đầu về sự cố ở Công ty Miwon làm 4 người chết, 1 người nhập viện.

Nguồn: 24h