Tin mới nhất

Vụ mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi dù còn sống: Người chồng lên tiếng

Sáng 22-5, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) – là cha ruột của cháu bé 3 tuổi bị chính mẹ ruột khai tử khi đang còn sống.

Vụ mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi dù còn sống: Người chồng lên tiếng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thế Dũng trao đổi với phóng viên về vụ việc

Ông Dũng cho biết ông và bà T.T.N.P. (SN 1990, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) kết hôn năm 2018. Chung sống được một thời gian ngắn thì 2 vợ chồng ly hôn khi vừa sinh con được ít tháng. Sau khoảng 2 tháng được tòa cho phép nuôi con, cuối năm 2019, bà P. yêu cầu ông Dũng nuôi con nên ông nhận về rồi đưa con qua tỉnh Kon Tum để ông làm thuê, kiếm sống.

Ngày 30-4, ông Dũng đưa con về Đắk Lắk để chữa bệnh và được bà ngoại nhận trông coi cho ít tháng, còn ông quay lại Kon Tum làm việc. Đến ngày 12-5, sau nhiều lần gọi video để gặp con không được, ông Dũng dò hỏi thì nhiều người bảo mấy ngày qua không thấy con.

Vụ mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi dù còn sống: Người chồng lên tiếng - Ảnh 2.

Ông Dũng cho biết hiện vẫn không biết con đang ở đâu

Lo lắng, ông Dũng bắt xe về Đắk Lắk vào sáng sớm ngày 14-5. Sau khi chở vợ cũ đi ăn sáng, uống cà phê, ông Dũng hỏi con ở đâu, xin gặp con thì bà P. không chịu, sau đó đưa giấy báo tử.

Cũng theo ông Dũng, những ngày qua, ông đã dò hỏi, tìm kiếm con nhiều nơi, làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến giờ vẫn không biết con ở đâu. Khi làm việc với công an, vợ cũ ông có gọi video quay cảnh con đang nằm ngủ nhưng người quay không ra mặt nên không biết ở đâu, tình trạng sức khỏe con thế nào.

“Tôi không hiểu mục đích, động cơ gì vợ cũ làm giấy báo tử khi con còn sống nhưng với tính cách của vợ cũ tôi thì chắc chắn có người xúi giục. Tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho tôi” – ông Dũng lo lắng nói.

Vụ mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi dù còn sống: Người chồng lên tiếng - Ảnh 3.

Giấy khai tử mà bà T.T.N.P. làm cho con trai của mình

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 11-5, bà T.T.N.P. đến UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai bà P.). Bà P. khai cháu L. mất vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 4-5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết cán bộ tham mưu của phường trình bày việc bà P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan. Tại phường, bà P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật nên tin tưởng.

“Làm việc với Công an phường Tân Lợi – nơi bà P. tạm trú, bà này cho rằng cả hai vẫn thường mâu thuẫn, xích mích. Bà P. bị chồng đánh đập nên đã khai tử cho con trai và gửi giấy khai tử cho chồng cũ báo tin để ngăn không cho người này gặp con nữa” – ông Nha nói.



Nguồn nld.com.vn