An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Vụ nhóm phụ nữ mặc áo ngực bị kéo lê: Lãnh đạo huyện nói gì?

Chính quyền nơi nhóm phụ nữ mặc áo ngực có hành vi xô xát, bị kéo lê tại công trường đã dừng thi công để giải quyết vụ việc, nếu người dân sai mà cố tình cản trở doanh nghiệp thì sẽ đề nghị công an khởi tố vụ án.

Chiều ngày 19-2, một lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết sau khi nhận được báo cáo của UBND xã Hoằng Trường, nơi xuất hiện clip một nhóm phụ nữ mặc áo ngực xảy ra xô xát, bị kéo lê tại công trường với hàng chục thanh niên mặc áo đồng phục (giống áo của công ty), huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn làm việc với nhà đầu tư.

Vụ nhóm phụ nữ mặc áo ngực bị kéo lê: Lãnh đạo huyện nói gì? - 1

Hiện trường nơi xảy ra sự việc – Ảnh cắt từ clip

Theo vị lãnh đạo huyện này, hiện đã yêu cầu nhà đầu tư dừng thi công để giải quyết các sự việc có liên quan tới vụ việc xô xát trên, Công an huyện Hoằng Hóa đang xác minh, làm rõ. Trong trường hợp nếu người dân sai mà cố tình cản trở doanh nghiệp thì sẽ đề nghị công an khởi tố vụ án.

 

 

Ông Lê Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường, cho biết những người phụ nữ mặc áo ngực có hành vi xô xát ở công trường có liên quan tới hộ gia đình ông Trần Văn Lanh (người địa phương). “Đất của gia đình ông Lanh đã được nhà nước (UBND huyện Hoằng Hóa – PV) thu hồi giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án chứ không phải đất tranh chấp”- ông Cảnh thông tin.

Cũng theo ông Cảnh, do không đồng tình, ông Trần Văn Lanh đã làm đơn khởi kiện ra tòa và tới đây (ngày 24-2), TAND huyện Hoằng Hóa sẽ đưa vụ việc ra giải quyết.

Trước đó, ngày 18-2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip có một nhóm phụ nữ đang la hét, người đứng, người nằm tại một công trường, quanh đó có hàng chục nam giới đang cố lôi kéo những người phụ nữ này, sau đó 2 bên xảy ra xô xát.

Vụ nhóm phụ nữ mặc áo ngực bị kéo lê: Lãnh đạo huyện nói gì? - 2

Hình ảnh thâm tím trên cơ thể một người phụ nữ sau vụ việc xô xát

Đáng nói, những người phụ nữ này không mặc áo dài, chỉ mặc mỗi áo ngực. Sau một hồi giằng co, một người phụ nữ đã bị nhiều thanh niên kéo lê một đoạn dài trên nền cát ra khỏi công trình. Thông tin trên đã gây sự chú ý của dư luận với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 18-2 khiến cho 5 bị thương phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím, bầm dập ở chân tay. Trước đó, ngày 17-2, tại đây cũng đã xảy ra xô xát giữa người trong gia đình ông Lanh với một số người đang làm việc tại công trường khiến 1 công nhân bị thương.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/vu-nhom-phu-nu-mac-ao-nguc-bi-keo-le-lanh-dao-huyen-noi-gi-20220219201829144.htm