An ninh - Trật tự - Pháp luậtThời sựTin mới nhất

Vụ tai nạn đau lòng đã được cảnh báo từ trước ở Quảng Nam

Một học sinh băng qua lối mở nhỏ hẹp trên đường Nguyễn Hoàng ở tỉnh Quảng Nam rồi xảy ra va chạm giao thông khiến người đi xe máy tử nạn.

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 20-9, trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1 (đường Nguyễn Hoàng) đoạn qua địa phận phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người chết, một người bị thương.

Vụ tai nạn đau lòng đã được cảnh báo từ trước ở Quảng Nam - Ảnh 1.

Nam thanh niên tử vong sau khi tông vào xe đạp

Thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Ý (SN 2002; trú xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe máy mang BKS 74F1-383.61 lưu thông trên phần đường phía bên phải tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng theo hướng Núi Thành – Đà Nẵng, khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe đạp do em Lê Hùng T. (SN 2009; trú phường Hòa Thuận) điều khiển băng ngang qua đường Nguyễn Hoàng từ lối mở.

Hậu quả, anh Ý tử vong tại chỗ, em T. bị thương nhẹ. Cả 2 xe đều bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn đau lòng đã được cảnh báo từ trước ở Quảng Nam - Ảnh 2.

Người dân địa phương lập thùng quyên góp giúp gia đình nạn nhân

Đây là vụ tai nạn hết sức đau lòng và đã được cảnh báo từ trước. Trước đó, Báo Người Lao Động đã từng phản ánh, nhiều năm qua, trên tuyến đường Nguyễn Hoàng đoạn qua phường Hòa Thuận tồn tại lối mở nhỏ hẹp gây mất an toàn giao thông.

Thời gian qua, chính quyền phường Hòa Thuận và người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị đến các ngành chức năng, đề nghị mở một lối đi tại khu vực này để họ được đi lại thuận tiện, an toàn nhưng vì nhiều lý do nên đòi hỏi chính đáng của người dân chưa thành hiện thực.

Ngày 23-3, Chi Cục quản lý đường bộ III.1 (Cục Quản lý Đường bộ III – Tổng cục Đường bộ) phối hợp cùng một số cơ quan của tỉnh Quảng Nam tổ chức đóng lối đi này nhưng bị người dân phản ứng nên chưa thể thực hiện.

Vụ tai nạn đau lòng đã được cảnh báo từ trước ở Quảng Nam - Ảnh 3.
Vụ tai nạn đau lòng đã được cảnh báo từ trước ở Quảng Nam - Ảnh 4.

Lối mở nhỏ hẹp hết sức nguy hiểm

Đây là tuyến đường dân sinh có từ bao đời nay, là nơi lưu thông thường xuyên của hàng ngàn hộ dân sinh sống tại phường Hòa Thuận. Năm 2001, tuyến đường tránh Quốc lộ 1 hình thành, cắt ngang qua lối đi này. Nếu di chuyển một cách an toàn, đúng luật giao thông thì người dân phải đi vòng mất từ 2-4 km nên nhiều người dân chấp nhận mạo hiểm đi qua lối đi này.

Người dân nói rằng họ đồng tình đóng lối mở nhưng phải được thực hiện sau khi cơ quan chức năng mở lối đi thuận tiện ở khu vực đó để cho họ lưu thông một cách an toàn.

Liên quan đến vấn đề này, sau khi bị người dân phản ứng không cho đóng lối mở, đầu tháng 4, UBND TP Tam Kỳ đã có buổi làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ III.1 và các cơ quan liên quan. Các bên thống nhất sẽ nghiên cứu xây dựng nút giao trên tuyến đường Nguyễn Hoàng có bố trí đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Tuy vậy, từ thời điểm đó đến nay việc mở nút giao thông cho người dân đi được thuận lợi, an toàn vẫn chưa được triển khai. Trong khi đó, hàng ngày, hàng ngàn người dân vẫn qua lại lối mở này bất chấp nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Trần Thường

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/vu-tai-nan-dau-long-da-duoc-canh-bao-tu-truoc-o-quang-nam-2022092016400113.htm