Tin mới nhất

Vụ tố trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội cưỡng bức cô gái hiện ra sao?

Đại học Luật Hà Nội vẫn đang xác minh vụ tố cáo một trưởng khoa có dấu hiệu vi phạm đạo đức nhà giáo. Còn Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho hay sức khỏe người tố cáo ổn định hơn.

Sau gần 20 ngày tiếp nhận thông tin về việc một trưởng khoa bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo, ngày 14/4, người phát ngôn Đại học Luật Hà Nội cho biết nhà trường vẫn đang xác minh, giải quyết theo quy định.

“Khi nào có thông tin chính thức, trường sẽ thông tin”, ông Trần Ngọc Định (người phát ngôn nhà trường) nói. Hôm 4/4, ông Định cũng cho biết “vụ việc phức tạp, vẫn còn thời gian nên chưa có thông tin gì mới”.

Cùng ngày, Zing liên hệ với Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội Đoàn Trung Kiên để hỏi về tiến độ xác minh, giải quyết vụ việc tố cáo nêu trên. Tuy nhiên, ông Kiên chưa phản hồi.

 Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, nơi chị H. đang "tạm lánh". Ảnh: Hải Nam.

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, nơi chị H. đang “tạm lánh”. Ảnh: Hải Nam.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an Hà Nội nhấn mạnh cơ quan chức năng vẫn đang làm việc nên chưa cung cấp thêm nội dung. Còn phía Bộ Tư pháp khẳng định đã giao cho Đại học Luật Hà Nội thực hiện theo thẩm quyền, khi có kết quả xác minh thì thông tin cho các cơ quan báo chí.

Cũng trong ngày 14/4, Zing liên hệ với ông T. (trưởng một khoa của Đại học Luật Hà Nội, kiêm Chủ tịch HĐQT một bệnh viện tư nhân) để hỏi quan điểm của ông này về việc bị tố cáo. Sau nhiều lần liên lạc, ông T. nói: “Xin lỗi anh, tôi đang bận” rồi ngắt liên lạc.

Còn bà Nguyễn Thúy Hiền (Phó giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) thông tin rằng hiện nay, sức khỏe của H. (cô gái sinh năm 1998 tố trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội cưỡng bức) đã ổn định hơn và đã làm việc với cơ quan chức năng.

Liên quan vụ việc trên, trả lời báo chí tại họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ chiều 30/3, ông Nguyễn Tuấn Ninh (Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức thuộc Bộ này) thông tin Bộ đã nắm bắt vụ một trưởng khoa của Đại học Luật Hà Nội bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo. Theo ông Ninh, vị trưởng khoa này đã có đơn xin nghỉ việc.

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh thông tin H. tố cáo bị ông T. (trưởng một khoa của Đại học Luật Hà Nội, kiêm Chủ tịch HĐQT một bệnh viện tư nhân) cưỡng bức, đánh đập, buộc cô phải đi tiếp khách.

Cô gái này cho rằng đầu năm 2020, ông T. đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Đầu tháng 3, gia đình H. có đơn tố giác gửi công an và các đơn vị chức năng.

Đại học Luật Hà Nội cho biết sau khi nhận được đơn thư, cơ quan này đã giao cho các đơn vị xác minh theo thẩm quyền. Trường kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che. Ngoài ra, đại diện Đại học Luật Hà Nội cho biết ông T. có đơn xin nghỉ việc từ tháng 2.

Về phía người tố cáo, từ ngày 13/3, H. tạm lánh tại một cơ sở của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Hồng Đăng – Hải Nam

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/vu-to-truong-khoa-cua-dh-luat-ha-noi-cuong-buc-co-gai-hien-ra-sao-post1309520.html