Tin mới nhất

Vùng 4 Hải quân khám sức khỏe cho gần 100 ngư dân tỉnh Ninh Thuận

Sáng 29/5, tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

Thực hiện “Chương trình Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển tại Ninh Thuận, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành địa phương nhẵn nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển, đảo; hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân Ninh Thuận khai thác hải sản an toàn, đúng pháp luật, từng bước tạo chuyến biến nhận thức cho ngư dân chấp hành tốt các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, nhất là không xâm phạm, khai thác hải sản trái phép vùng biển nước ngoài.

Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết: Việc hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân vươn khơi, bám biển là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, xuất phát từ tình cảm ruột thịt, gắn bó, thân thiết với nhân dân như người con, người em trong gia đình. Mỗi khi có tình huống xảy ra trên các vùng biển, đảo luôn có mặt cán bộ chiến sĩ Hải quân kịp thời để giúp đỡ ngư dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Thời gian qua trên các điểm đảo, những con tàu làm nhiệm vụ trên biển, cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải quân luôn sẵn sàng giúp đỡ ngư dân, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế.

Dịp này, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao tặng 150 bộ áo pháo đa năng, 300 lá cờ Tổ quốc và phát 300 tờ rơi về nội dung “Một số điều cần biết dành cho ngư dân”; tổ chức thăm, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 bà con ngư dân; tặng 20 suất quà cho ngư dân và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tổng trị giá hỗ trợ ngư dân lần này là gần 200 triệu đồng./.

Nguồn: Vov