Thời sựTin mới nhất

Xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch, xe tải cương quyết không nhường đường

Mặc cho xe cứu thương đang chở bệnh nhân nguy kịch đi cấp cứu, tài xế xe tải cương quyết không chịu nhường đường.

Ngày 18-10, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết đơn vị vừa xác minh và lập biên bản xử lý một tài xế có hành vi không chịu nhường đường cho xe cứu thương.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch, xe tải cương quyết không nhường đường ảnh 1
Mặc cho xe cứu thương đang chở bệnh nhân nguy kịch đi cấp cứu, tài xế xe tải cương quyết không chịu nhường đường. Ảnh: Cắt từ clip

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 17-10. Xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ để đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở tuyến trên.

Khi đến Quốc lộ 2C, hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc (thuộc địa phận xã Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang), chiếc xe tải biển số 22C-082.4x liên tục không nhường đường dù xe cứu thương phát tín hiệu ưu tiên.

Sự việc gây bức xúc dư luận và được phản ánh đến Công an tỉnh. Lãnh đạo Phòng CSGT sau đó chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ.

Kết quả, lực lượng CSGT xác định được người điều khiển ô tô biển số 22C-082.4x là ông VTP (54 tuổi, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang).

Qua làm việc với công an, ông P thừa nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Kiểm tra giấy tờ, ông P không xuất trình được giấy phép lái xe theo quy định. Qua kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở và xét nghiệm chất ma tuý trong nước tiểu ông P, kết quả không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Căn cứ hành vi vi phạm, CSGT đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ ô tô biển số 22C-082.4x đối với ông P về các hành vi điều khiển ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và không có giấy phép lái xe.

Nguồn: https://plo.vn/xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-xe-tai-cuong-quyet-khong-nhuong-duong-post703750.html