Tin mới nhất

Xử phạt người bán hàng đổ thức ăn thừa vào nồi nước dùng

Trước đó, ngày 21/12, mạng xã hội đã lan truyền video clip quay lại hình ảnh một người cao tuổi bán hàng rong ở đường Quang Trung, gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (thuộc phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang). Video ghi lại cảnh một người phụ nữ bán hàng rong, nhân lúc vắng khách đã đổ toàn bộ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo.

Không những vậy, một số ly nước khách đã uống cũng được bà này đổ lại trong bình nước. Ngay sau khi video này lan truyền, cộng đồng mạng xã hội rất bức xúc vì việc buôn bán mất vệ sinh ở ngay cạnh cổng bệnh viện, người đến ăn uống dễ lây lan dịch bệnh.

Ủy ban Nhân dân phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang đã kiểm tra, xác minh, người bán hàng rong là bà Huỳnh Thị Tý, 80 tuổi, ở đường Trần Qúy Cáp, phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang. Lực lượng chức năng của phường Lộc Thọ đã lập biên bản về việc bà Tý chiếm vỉa hè để bán hàng rong trái quy định. Bà Huỳnh Thị Tý thừa nhận có đổ nước thừa sau khi khách uống vào chai để dùng lại. Tuy nhiên, bà không thừa nhận việc đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại cho khách ăn tiếp. Bà Huỳnh Thị Tý giải thích, hình ảnh trong video là tô đồ ăn cuối cùng bán cho khách nên khi khách ăn thừa bà đổ lại vào nồi để mang về.

Bà Tý đã bị UBND phường Lộc Thọ xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng vì chiếm vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông. Bà Tý cũng cam kết sẽ dừng việc bán hàng rong gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị./.

Nguồn: Vov