CÔNG AN TP. HỘI AN TRUY BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN TRONG DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

CÔNG AN TP. HỘI AN TRUY BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN TRONG DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hội An đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Sinh – Sinh năm 1997, trú Triêm Nam, Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào ngày 01/9/2022, sau khi nhận được tin báo của du khách về việc bị cướp giật tài sản khi đang đi xe đạp trên tuyến đường Hai Bà Trưng, Công an thành phố Hội An đã nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh nguồn tin, sàng lọc đối tượng nghi vấn, xác lập chuyên án truy xét, trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera giám sát an ninh, đồng thời triển khai lực lượng trên các tuyến đường.

Từ đặc điểm nhận dạng đối tượng ghi nhận qua lời khai của người bị hại, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 02/9/2022, Công an thành phố Hội An đã xác định đối tượng nghi vấn đang lưu thông trên tuyến đường Lạc Long Quân, Hai Bà Trưng, lực lượng trinh sát đã tiếp hành áp sát, khống chế và đưa ngay đối tượng về trụ sở để làm việc. Tại Công an thành phố Hội An, đối tượng Trần Văn Sinh đã khai nhận đã thực hiện trót lọt 02 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn vào ngày 31/8/2022 và 01/9/2022, cụ thể:

Vào khoảng 20h00’ ngày 31/8/2022, đối tượng Sinh điều khiển xe mô tô chạy trên các tuyến đường tìm người sơ sở để cướp giật tài sản; khi đến tuyến đường Hai Bà Trưng đoạn thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà thì phát hiện một khách nước ngoài đi xe đạp cùng bạn trai hướng từ biển An Bàng vào phố cổ, để túi xách trong giỏ xe đạp phía trước nên đối tượng Sinh đã áp sát, vượt lên từ phía sau giật túi xách và tẩu thoát.

Sau đó đến tối ngày 01/9/2022, đối tượng Sinh tiếp tục điều khiển xe mô tô trên các tuyến đường tìm con mồi để cướp giật tài sản, khi đến tuyến đường Hai Bà Trưng đoạn thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà thì phát hiện một khách nước ngoài đi xe đạp hướng từ biển An Bàng vào phố cổ, để túi xách trong giỏ xe đạp phía trước nên đối tượng Sinh đã áp sát, vượt lên từ phía sau giật túi xách và tẩu thoát đến địa phận xã Duy Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Các túi xách sau khi cướp giật được, đối tượng Sinh chỉ lục lấy tài sản có giá trị để mang đi bán, còn lại thì đối tượng vứt xuống sông để phi tang. Lực lượng Công an thành phố Hội An đã khẩn trương triển khai lực lượng mò lặn dưới sông để truy tìm, thu hồi tang vật của đối tượng đã phi tang.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hội An đang tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

Để phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản, Công an thành phố Hội An khuyến cáo người dân và du khách không đeo ba lô, túi xách hớ hên trên người hoặc để trước giỏ xe khi điều khiển phương tiện giao thông, tránh tạo điều kiện để kẻ xấu lợi dụng, ra tay cướp giật. Các cơ sở lưu trú cần tuyên truyền cho du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài về tội phạm này, không để giỏ xách, tài sản trên giỏ xe khi đi tham quan, du lịch. Khi bị cướp giật cần nắm đặc điểm đối tượng, phương tiện gây án và báo ngay cho lực lượng công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Nguồn: Fanpage Công an Quảng Nam

Miss. admin