Khôi phục và phát triển vùng chè An Bằng, huyện Đại Lộc

Khôi phục và phát triển vùng chè An Bằng, huyện Đại Lộc

Sáng nay 13.12, Sở Khoa học – Công nghệ Quảng Nam tổ chức hội đồng nghiệm thu, phản biện kết quả dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để khôi phục và phát triển vùng chè An Bằng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam”.

Dự án này do Phòng NN& PTNT huyện Đại Lộc chủ trì thực hiện và Viện Thổ nhưỡng nông hóa là cơ quan chuyển giao kỹ thuật. Trong quá trình thực hiện, ban chủ nhiệm dự án đã tiến hành đánh giá hiện trạng sản xuất và điều kiện thổ nhưỡng vùng chè An Bằng ở huyện Đại Lộc; chọn lọc những cây chè An Bằng ưu tú và xây dựng vườn ươm nhân giống chè An Bằng cung cấp cho mô hình thử nghiệm; xây dựng các mô hình thâm canh chè năng suất cao, chất lượng tốt và cải tạo nương chè cũ; xây dựng mô hình thu hoạch, chế biến, đóng góp chè xanh.

Nhìn chung, dự án phù hợp với định hướng phát triển của địa phương và nguyện vọng của người dân nên được người dân đón nhận tích cực. Qua việc thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để khôi phục và phát triển vùng chè An Bằng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam” đã đào tạo 15 kỹ thuật viên cơ sở nắm vững, làm chủ các quy trình công nghệ và tập huấn kỹ thuật cho 100 nông dân về các quy trình kỹ thuật nhân giống, trồng, chăm sóc, quản lý dịch bệnh cây chè, thu hái và chế biến chè, sản xuất phân hữu cơ vi sinh phục vụ cho việc trồng cây chè An Bằng.

Thanh Nhất

Miss. admin