Tuyển futsal Việt Nam thua Brazil 1-9 ở World Cup 2021

Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam có trận ra quân gặp Brazil, đội bóng hạng nhì thế giới. Đúng như dự đoán, đại diện từ Nam Mỹ giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 9-1. Trong đó, Ferrao, pivo (tiền đạo trong futsal) đang khoác áo Barca, tỏa sáng rực rỡ với một cú poker. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển futsal Việt Nam là Khổng Đình Hùng.

Ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình gồm thủ môn Hồ Văn Ý, fixo Trần Văn Vũ, 2 ala là Lê Quốc Nam và Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Minh Trí. Đây là “tổ 1” trong cách sắp xếp của HLV Phạm Minh Giang. Ở 2 trận play-off với Lebanon, 4 cầu thủ này cũng được điền tên vào đội hình xuất phát.

Đình Hùng (số 15) là chủ nhân của bàn thắng duy nhất bên phía tuyển futsal Việt Nam.
Futsal Viet Nam anh 1

Futsal Viet Nam anh 1
Đình Hùng (số 15) là chủ nhân của bàn thắng duy nhất bên phía tuyển futsal Việt Nam.

Trong những phút đầu tiên, tuyển futsal Brazil tấn công khá đa dạng. Họ có các tình huống phối hợp ăn ý giữa Ferrao, Dyego và Rodrigo. Ngoài ra, đội bóng vàng-xanh cũng tích cực dứt điểm từ xa. Sau 7 phút, tỷ số đã là 3-0 cho đại diện Nam Mỹ. Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam không thể đứng vững trước áp lực lớn.

Sau những bàn thua, HLV Minh Giang liên tục thực hiện thay đổi người. Điểm chung ở cả 3 tổ đấu của tuyển futsal Việt Nam là đều gặp khó khăn trước những tình huống tỳ đè từ các pivo bên phía Brazil.

Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam cũng đã khiến Brazil bất ngờ. Ở phút thứ 13, từ pha dàn xếp đá biên, Đình Hùng tung cú sút xa rất căng, khiến thủ môn đối phương không kịp cản phá.

Song, sự mất tập trung khiến tuyển futsal Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua ngay sau đó khi Anh Quý bị mất bóng, tạo điều kiện để Dieguinho lập công. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Pito ghi thêm một bàn để giúp tuyển futsal Brazil dẫn trước 5-1.

Sự chênh lệch đẳng cấp tiếp tục duy trì trong hiệp 2. Ferrao và các đồng đội thi đấu rất thoải mái nhưng vẫn ghi được thêm 4 bàn thắng nữa. Tuyển futsal Việt Nam cũng có phần mất tự tin khi liên tục mắc sai lầm.

Ở những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam thực hiện chiến thuật power-play. Văn Vũ đóng vai trò thủ môn và dâng lên tấn công. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang không triển khai bóng được lên phía trên khi Brazil phòng ngự kỷ luật.

Không chỉ vậy, tuyển futsal Việt Nam còn đối diện với nguy cơ nhận bàn thua thứ 10 khi Brazil tổ chức phản công. Văn Vũ đã chơi lăn xả để thực hiện 2 tình huống cứu thua liên tiếp. Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-9 trước Brazil.

Với kết quả này, thầy trò HLV Minh Giang tạm thời xếp cuối bảng D với 0 điểm và hiệu số -8
nguồn: zingnews.vn

Miss. admin