Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

4 chuyến bay phi lợi nhuận đưa 750 người Quảng Nam khó khăn về quê

Hãng hàng không Pacific Airlines bố trí 4 chuyến bay phi lợi nhuận để đưa 750 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê.

Hành khách là người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn được vận chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong 2 ngày 10-11/10, hãng hàng không Pacific Airlines thực hiện 4 chuyến bay vận chuyển khoảng 750 hành khách là phụ nữ có thai, người già, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê hương Quảng Nam.

Cụ thể, chiều ngày 10/10, hai chuyến bay mang số hiệu BL6062 và BL6064 của Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 45 phút và 15 giờ đưa gần 372 người dân về Quảng Nam. Hai chuyến bay tiếp theo sẽ cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày mai (11/10).

Đây là những chuyến bay được thực hiện không lợi nhuận, chỉ tính chi phí cơ bản phục vụ chuyến bay theo chương trình chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi làn sóng đại dịch COVID-19 do Hội đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam và các địa phương liên quan cùng Pacific Airlines phối hợp thực hiện.

Sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân được tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ôtô chờ sẵn và bố trí đưa về cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch. Trước đó, hành khách cũng đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 theo quy định.

Bắt đầu từ 10/10, Pacific Airlines cũng triển khai bán vé trên 12 đường bay nội địa theo chương trình bay thí điểm của cơ quan chức năng. Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Quy Nhơn/Đà Nẵng/Huế/Nha Cam Cam Ranh/Vinh/ Tuy Hòa/Đồng Hới/Chu Lai/ Thanh Hóa/Hải Phòng/Phú Quốc; giữa Hà Nội-Đà Nẵng.

Pacific Airlines lưu ý hành khách, các chuyến bay hiện trong giai đoạn thí điểm, cần bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Vì vậy hành khách nên tìm hiểu kỹ các quy định của địa phương và cơ quan chức năng, hoàn thành thủ tục tục cần thiết trước khi mua vé để tránh phát sinh ngoài mong đợi. Tùy theo tình hình thực tế, lịch bay có thể thay đổi và hành khách sẽ được chuyển đổi chuyến bay miễn phí./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/4-chuyen-bay-phi-loi-nhuan-dua-750-nguoi-quang-nam-kho-khan-ve-que/745910.vnp