Tin mới nhất

Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân

Với máy móc hiện đại, kỹ thuật tiên tiến cùng với tay nghề cao, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng thành công cho các bệnh nhân gặp tai nạn lao động hoặc bị thoái hóa khớp háng do tuổi tác.

Thoái hóa khớp háng là căn bệnh gây đau đớn kéo dài, làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt ở người cao tuổi.

Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo áp dụng tại bệnh viện Thái Bình Dương là phương pháp điều trị hiện đại, tối ưu cho những bệnh nhân bị thoái hóa khớp háng nặng, đau nhiều, lâu năm, chỏm xương đùi bị biến dạng, hoại tử.

Phẫu thuật được chỉ định khi các biện pháp điều trị nội khoa như vật lý trị liệu hoặc dùng thuốc giảm đau, kháng viêm không hiệu quả.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ, khi bệnh nhân bị thoái hóa khớp háng kéo dài lâu năm sẽ làm suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống như mất ngủ nhiều đêm do đau buốt sẽ làm tăng nguy cơ tim mạch, dùng thuốc điều trị nội khoa dài ngày gây nhiều biến chứng như viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan, thận…

Do đó, phẫu thuật khớp háng là lựa chọn tối ưu, chỉnh được hoàn hảo những biến dạng của khớp, giúp bệnh nhân cải thiện triệu chứng đau, tránh được nguy cơ tàn tật vĩnh viễn, đưa người bệnh trở lại với sinh hoạt, lao động thường ngày.

P.C