An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Bộ Công an phối hợp với các tỉnh miền Trung để xác minh số tiền cứu trợ của các nhà từ thiện

Cục Cảnh sát Hình sự cũng phối hợp với UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, để xác minh rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương này…

Tại họp báo Chính phủ cuối chiều 2/10, báo chí đặt câu hỏi về việc điều tra, xác minh các đơn tố cáo, tố giác liên quan đến nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an

Trả lời, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vừa qua, Bộ Công an đã nhận được tin tố giác tội phạm từ đơn thư tố giác liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ tại khu vực miền Trung năm 2020.

Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Hiện, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ quá trình tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Đồng thời, Cục Cảnh sát Hình sự cũng phối hợp với UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, để xác minh rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương này, và cũng đã mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp các thông tin có liên quan.

Cục Cảnh sát Hình sự cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động cứu trợ từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công an cũng đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo và cả bị đơn, người dân cần bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có những ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và bị đơn, tránh việc lợi dụng vấn đề này nhằm gây mất trật tự xã hội.

D. Tùng

Nguồn Kinh Tế Đô Thị: http://kinhtedothi.vn/bo-cong-an-phoi-hop-voi-cac-tinh-mien-trung-de-xac-minh-so-tien-cuu-tro-cua-cac-nha-tu-thien-436792.html