Tin mới nhất

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ người về từ khu vực có dịch Covid-19

Bộ Y tế cho biết, một số tỉnh thành ghi nhận nhiều người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 sau khi về từ vùng dịch Covid-19.
Đoàn người từ phía Nam về quê qua địa bàn Quảng Nam. Ảnh: T.C
Đoàn người từ phía Nam về quê qua địa bàn Quảng Nam. Ảnh: T.C

Ngày 15.10, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh thành về việc giám sát người về từ các khu vực có dịch Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, trong những ngày gần đây, sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội tại các tỉnh thành khu vực phía Nam đã ghi nhận số lượng lớn người dân di chuyển từ các địa phương này (đặc biệt từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An) trở về quê. Trong đó đã ghi nhận nhiều người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại một số tỉnh thành nơi người dân trở về.

Để có số liệu giúp theo dõi, quản lý kịp thời, không để dịch Covid-19 lây lan giữa các tỉnh thành, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện 1314 ngày 7.10.2021 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được đưa đón về quê an toàn, chu đáo.

Chủ động theo dõi chặt chẽ người về từ các địa phương, khu vực có dịch Covid-19 vừa hết giãn cách, nhất là từ các địa phương có số mắc cao như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Thực hiện xét nghiệm, căn cứ tình hình thực tế của địa phương để tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu thống kê số lượng người về từ các địa phương, khu vực có dịch Covid-19 kể từ ngày 7.10.2021 đến nay và hằng ngày gửi thông tin về Bộ Y tế.

P.V