Tin mới nhất

Chúng ta của những ngày thất tình

Tháng năm nhẹ tênh đi qua, cùng khóc, cùng cười, cùng nhau làm những trò điên rồ nhất đã trôi vào dĩ vãng. Giờ đây chúng ta mỗi người lại mất thêm một chút niềm tin vào tình yêu!
Vào một ngày không hẹn mà gặp, anh bất ngờ xuất hiện. Không ồn ào, không lãng mạn như trên phim. Thế là rung động, chúng mình đến với nhau bình yên lắm. Mọi quy chuẩn hoàn toàn bị phá vỡ, chỉ đơn giản là yêu.
Tình yêu khiến con người ta thêm động lực để bước tiếp, giữa quãng thời gian mông lung của tuổi trẻ em có anh. Em hay thắc mắc với anh: “Ở ngoài kia có biết bao nhiêu cô gái xinh đẹp hơn em, tài năng hơn em, tại sao không phải ai khác mà phải là em?” Anh chỉ xoa đầu em và đáp: “Bởi vì em là chính em”. Cuối cùng em cũng nhận ra tình yêu nó đẹp đến thế, đẹp đến mức có người dùng cả thanh xuân để tìm kiếm nó.
Thế nhưng định mệnh trớ trêu lại thử thách chúng mình, kết quả là cả hai đầu hàng trước số phận và bắt đầu lãng quên nhau. Như một lữ khách qua đường, em cô đơn, anh cũng cô đơn. Chúng mình tìm kiếm hơi ấm từ đối phương, sau đó lặng lẽ rời đi.
Chúng ta vô tình lướt qua nhau như những con người xa lạ, liệu anh có có nhớ những đêm đầu gối tay ấp không? Hay ký ức cuối cùng còn sót lại chỉ là quá khứ không một chút liên quan gì đến nhau. Những đêm thao thức về đoạn hồi ức gây thương nhớ, trong em vẫn còn giữ gìn những điều tốt đẹp về anh. Em vẫn nhớ như in mùi hương nước hoa trên người anh, nhớ tiếng anh cằn nhằn mỗi khi em bỏ bữa, tiếng anh đi lại trong phòng mỗi khi em ốm sốt.
Chia tay rồi, cuộc sống vẫn không có gì thay đổi. Em vẫn phải đi làm, mọi thứ xung quanh vẫn vậy, chỉ có một số thói quen phải thay đổi. Thất tình thôi mà! Chúng ta vẫn ổn đấy thôi. Mọi người hỏi em có quên được anh không? Em chỉ cười nhẹ, thật ra trong lòng em vẫn còn chừa cho anh một vị trí nhưng đó chỉ còn là một hồi ức thanh xuân tươi đẹp. Cầu mong anh luôn hạnh phúc.
Rồi một ngày tình yêu sẽ trở lại với một diện mạo vô cùng mới, chúng ta lại yêu cuộc sống, yêu chính bản thân mình! Em luôn tin là như vậy. Thế nên dù có như thế nào anh cũng phải vui lên nhé vì thanh xuân có được bao nhiêu tội gì phải u sầu.
*Đừng vì một đoạn tình cảm thất bại mà vứt bỏ bản thân
Hôm nay người ấy rời đi, em cảm giác như mất một điểm tựa của cuộc đời, cậu chơi vơi giữa dòng đời tưởng chừng như không thể chống đỡ lại cả thế giới. Nước mắt cứ như thế men theo sống mũi mà tuôn trào, cuối cùng sau một thời gian đắm chìm trong vị ngọt của tình yêu thì sau cùng em cũng hiểu thế nào là thất tình.
Thất tình có gì đáng sợ đâu? Đi qua một cuộc tình chúng ta lại có thêm bài học để trưởng thành. Em phải chấp nhận rằng dù bản thân dành thời gian là một giờ, một ngày thậm chí là một tháng để nhớ một người thì cũng không thể khiến quá khứ quay lại. Hạnh phúc ấy mãi chỉ là một đoạn hồi ức để em cất giấu những điều đẹp đẽ nhất thôi.
Cuộc sống phải trải qua những ngày không vui vẻ chúng ta mới biết trân trọng niềm vui, tình cảm có thể là chất xúc tác ảnh hưởng rất nhiều đến em nhưng cũng đừng quên rằng cuộc sống này còn có sự hiện diện của “lý trí”. Nếu hôm nay em buồn vì một đoạn tình cảm thất bại cũng được và đừng quên giữ cho mình một cái đầu lạnh. Đã là cảm xúc của mình thì em cứ tiếp nhận nhưng đừng để nó là tiền đề khiến cuộc sống phía trước của em chỉ tràn ngập mùi vị đau khổ.
Tuổi trẻ không chỉ là những tháng ngày bình yên lặng lẽ ngắm nhìn mây trời mà còn ở đó còn tồn tại những đau thương không thể gọi tên. Là lúc vấp ngã trong cuộc sống, là sự nuối tiếc tình cảm với một người. Thanh xuân luôn không trọn vẹn như thế đấy, có lúc chúng ta tưởng chừng như không thể quên đi một người để rồi tự hành hạ dằn vặt bản thân. Nhưng sau đó thời gian qua đi, nó làm xóa nhòa đi tất cả. Chúng ta đau khổ rồi lại tự mạnh mẽ đứng dậy đi tiếp là vì chấp nhận đau thương để trưởng thành.
Điều điên rồ nhất mà em từng làm sau khi chia tay là gì? Là khóc lóc thảm thiết một tuần liền hay là dùng bia rượu để giải sầu. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng cho nên cách chúng ta thất tình cũng khác nhau. Cho dù hiện tại có đau khổ thế nào đi nữa anh cũng mong rằng em có thể bình tĩnh chờ đợi thời gian, phương thức hữu hiệu nhất để chữa lành vết thương.
Cho dù như thế nào đi nữa em cũng phải tự yêu chính bản thân mình. Trên thế giới này chuyện gì cũng có thể xảy ra, đừng để khi mất đi người ấy em cũng mất đi sức lực chống đỡ lại cả thế giới. Chúng ta không thể chỉ vì một người mà đánh mất chính bản thân đúng không?
Tác giả: Dương Hạnh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com.