An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Công an An Giang khởi tố vụ án liên quan việc cắt ghép file ghi âm về đại tá Đinh Văn Nơi

Cơ quan an ninh điều tra đang triệu tập những kẻ đã chia sẻ, bình luận nhằm tuyên truyền, kích động chống phá Đảng và Nhà nước; gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, trực tiếp làm ảnh hưởng uy tín đại tá Đinh Văn Nơi và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Sáng 9-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” xảy ra tại An Giang.

Trước đó, qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang phát hiện nhiều tài khoản đã đăng tải các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh với nội dung kích động, chống lại Đảng và Nhà nước; xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo tỉnh An Giang; gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang), Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang; làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Xét thấy nội dung của vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang đã trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản Facebook này để cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi thụ lý tin báo, cơ quan an ninh điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh, qua đó xác định vụ việc này đã vi phạm pháp luật hình sự, nên ra quyết định khởi tố vụ án.

Công an An Giang khởi tố vụ án liên quan việc cắt ghép file ghi âm về đại tá Đinh Văn Nơi - Ảnh 1.

Ngày 3-10, trang Facebook “Hoàng Dũng” đăng tải file ghi âm đã bị cắt ghép, cũng như có bình luận bịa đặt, xuyên tạc về file ghi âm này (Hình ảnh do Công an An Giang cung cấp)

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 3-10, trang Facebook “Hoàng Dũng” (đang ở Mỹ) đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa Giám đốc Công an tỉnh với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt. Tuy nhiên, những ngày sau đó, vẫn có nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước chia sẻ thông tin sai sự thật này. Ngoài ra, nhiều trang mạng còn cố tình cắt ghép và dàn dựng thành các clip, bài viết khác nhau để tiếp tục chia sẻ, bình luận nhằm tiếp tay cho hành vi chống phá, xuyên tạc của những kẻ phản động.

Công an An Giang khởi tố vụ án liên quan việc cắt ghép file ghi âm về đại tá Đinh Văn Nơi - Ảnh 2.

Một số kênh, trang mạng xã hội còn cố tình phát tán clip cắt ghép hình ảnh và nội dung bình luận vụ việc sai sự thật để tiếp tay cho kẻ phản động (Hình ảnh do Công an An Giang cung cấp)

Cơ quan an ninh điều tra đang triệu tập những cá nhân liên quan để điều tra làm rõ và cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc- Phạm Giang

nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-an-giang-khoi-to-vu-an-lien-quan-viec-cat-ghep-file-ghi-ve-dai-ta-dinh-van-noi-2021100910091401.htm