CÔNG AN TX. ĐIỆN BÀN BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

CÔNG AN TX. ĐIỆN BÀN BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

CÔNG AN TX. ĐIỆN BÀN BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 01/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thiên Ân về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Từ đầu năm 2022, giá cả ma túy đá tại địa bàn Điện Ngọc có chiều hướng giảm. Các đối tượng nghiện truyền tai nhau có mối ma túy đá từ Đà Nẵng vào với số lượng lớn nên giá ma túy thị trường không sốt như trước đây, địa bàn Điện Ngọc là nơi giáp ranh sẽ là nơi tiêu thụ số lượng lớn ma túy.

Thông tin trên đã được Công an phường Điện Ngọc lưu ý, và phát hiện có đối tượng tầm ngoài 20 tuổi thường xuyên vận chuyển vào địa bàn Điện Ngọc tiêu thụ ma túy đá. Nguyễn Ngọc Thiên Ân với lai lịch nêu trên có hoạt động nghi vấn nên được đưa vào “tầm ngắm” quản lý nghiệp vụ. Chuyên án 922C được thành lập dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, thành viên là lãnh đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế- ma túy, Ban chỉ huy Công an phường Điện Ngọc và các trinh sát dày dặn kinh nghiệm.

Suốt 01 tháng, các trinh sát được tung ra để bám sát mọi di biến động của đối tượng, thu thập chứng cứ và tìm thủ đoạn vận chuyển của đối tượng. Ở mũi khác, các trinh sát phải theo đối tượng để nắm vững hoạt động của đối tượng nghi vấn.

Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng qua cách chi tiêu của Nguyễn Ngọc Thiên Ân chứng tỏ y là người có thu nhập “đặc biệt”. Các trinh sát phải bám theo mục tiêu, dù các anh đã cố gắng hết sức tiết kiệm, nhưng vẫn xót xa khi lạm tiêu vào tiền nhà. Vì Thiên Ân có nhiều mối quan hệ ở địa phương nên yếu tố đảm bảo bí mật phải được Ban chuyên án đặt lên hàng đầu.

Có những lần y mang hàng trực tiếp, hoặc có đồng bọn cùng đi, có lần thay đổi xe giữa đường, sử dụng xe grab, hoặc tự mình lái xe mô tô, thời điểm đi bất thường… để qua mặt trinh sát. Do vậy việc theo dõi đối tượng rất vất vả, nhưng vẫn không làm các trinh sát phải chùn bước.

Vào những ngày cuối tháng 9, thông tin chuyến hàng mà Thiên Ân chuẩn bị thực hiện được báo về Ban chuyên án, tuy nhiên một lần vẫn chưa thực hiện được do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru). Dự báo sau bão y sẽ tiến hành giao dịch, các trinh sát nhận định đây là dịp y chuẩn bị vận chuyển ma túy. Mặc dù Thiên Ân có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng nhưng lần này y vẫn không thể ngờ rằng các bước đi của y đang nằm trong tầm kiểm soát lực lượng Công an.

Ngày 30/9/2022, Thiên Ân đi từ Đà Nẵng về Điện Ngọc bằng xe ô tô 05 chỗ ngồi, nhưng chạy quanh Đà Nẵng để nghe ngóng tình hình, đi qua nhiều tuyến phố nhằm tránh sự kiểm soát, cắt đuôi trinh sát. Nhưng y không ngờ đã có 4 mũi trinh sát đang phục tại địa bàn Điện Bàn, Quảng Nam qua đường Trần Đại Nghĩa, Mai Đăng Chơn, Quốc Lộ 1A và đường ven biển, có 1 tổ trinh sát đang theo sát bước chân của y.

Đối tượng điều khiển xe qua Quốc lộ 1A đến ngã ba Tứ Câu đi theo đường Phạm Như Xương, Ban chuyên án ra lệnh bắt giữ. Ngay ngã ba Mai Đăng Chơn và Phạm Như Xương (thuộc địa bàn phường Điện Ngọc), một xe ô tô trinh sát đối đầu buộc đối tượng dừng lại, đồng thời các xe khác hỗ trợ khóa đuôi đối tượng.

Qua kiểm tra hành chính, phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Ngọc Thiên Ân tàng trữ trái phép 99,5 gam ma túy tổng hợp (dạng ketamine). Qua khám xét nhà đối tượng thu thêm 91,5 g ma túy đá (Methaphetamin). Ban đầu đối tượng khai mua ma túy từ Đà Nẵng về để bán kiếm lời.

“Đây là vụ vận chuyển ma túy lớn thứ hai kể từ trước đến nay do Công an TX. Điện Bàn khám phá. Thành công của chuyên án là sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng, là yếu tố bí mật bất ngờ từ khi phát hiện đối tượng đến phút chót bị bắt giữ mà đối tượng không hề hay biết” – Thượng tá Nguyễn Văn Thạnh – Phó trưởng Công an thị xã cho biết.

Hiện vụ việc đang được Công an TX. Điện Bàn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: fanpage Công an Quảng Nam

Miss. admin