Tin mới nhất

Điện Bàn kết thúc áp dụng Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 8.10

Chiều nay 7.10, UBND thị xã Điện Bàn ban hành quyết định kết thúc áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 8.10.
UBND thị xã yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập, tập trung đông người; giữ đảm bảo khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng; không chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, massage, game, rạp chiếu phim, dịch vụ ăn uống được phép hoạt động, bán cho khách ăn uống tại chỗ nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm nghiêm Phương án 115 ngày 21.8.2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho 20 – 50% số công nhân, nhân viên của đơn vị.

Chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; bố trí nước sát khuẩn tại lối ra vào chợ, cơ sở kinh doanh, quầy hàng và yêu cầu người bán, người mua sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, thường xuyên đeo khẩu trang và khuyến khích đeo kính chống giọt bắn (tấm che mặt trong suốt).

Quyết định cũng nêu rõ Điện Bàn tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại địa bàn giáp ranh với TP.Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

PHẠM LỘC
Nguồn: https://baoquangnam.vn/xa-hoi/dien-ban-ket-thuc-ap-dung-chi-thi-19-tu-0-gio-ngay-810-118357.html