Hàng ngàn người kẹt tại các chốt kiểm soát giữa Quảng Nam và Đà Nẵng

Trước việc tỉnh Quảng Nam nới lỏng việc đi lại với thành phố Đà Nẵng, sáng 2/10, hàng ngàn người dân Quảng Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại thành phố Đà Nẵng hồ hởi về quê. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải quay trở lại Đà Nẵng do thiếu các thủ tục bắt buộc.

Tại chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, hàng ngàn người dân từ thành phố Đà Nẵng xếp thành hàng dài cả cây số.

Đây chỉ là một trong số hàng trăm người dân từ thành phố Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam phải quay lại do thiếu giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đa số người dân được cho là hiểu chưa đúng nội dung văn bản quy định điều kiện vào tỉnh Quảng Nam

Vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, rất nhiều người đã phải quay lại thành phố Đà Nẵng, tại đây họ tiếp tục được cơ quan chức năng yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào thành phố. Đi không được, quay lại cũng chẳng xong là tình cảnh của hàng trăm người dân tại các chốt kiểm soát giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong sáng nay.

Trung tá Văn Bá Trì, Phòng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, trong sáng nay, hàng ngàn người và phương tiện từ thành phố Đà Nẵng đổ về Quảng Nam, gấp nhiều lần so với những ngày trước.

Theo Trung tá Văn Bá Trì, để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, chốt kiểm soát tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam phải tăng cường 18 cảnh sát giao thông, 4 đoàn viên thanh viên và 6 cán bộ y tế trực tại chốt để vừa kiểm soát người và phương tiện, vừa tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu đúng các quy định bắt buộc nếu vào địa bàn Quảng Nam.

Hàng ngàn người dân từ thành phố Đà Nẵng xếp thành hàng dài, chờ để về Quảng Nam.

Rất nhiều người từ thành phố Đà Nẵng về Quảng Nam phải quay lại Đà Nẵng do thiếu giấy xét nghiệm xác nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tăng cường lực lượng để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn.

Chưa rõ thủ tục, nhiều người kẹt tại các chốt kiểm soát giữa 2 địa phương.

Long Phi/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/hang-ngan-nguoi-ket-tai-cac-chot-kiem-soat-giua-quang-nam-va-da-nang-895094.vov

Miss. admin