Hình thành chuỗi đô thị mới kết nối Đà Nẵng – Điện Bàn bên sông Cổ Cò

(PR) – Với việc trong năm 2021, tỉnh Quảng Nam chuyển chức năng đô thị Điện Bàn từ “đô thị vệ tinh” sang “đô thị kết nối”, trở thành cụm động lực phát triển phía Bắc của tỉnh, thị trường bất động sản cũng trở nên sôi động.
Khu phố chợ Điện Nam Trung tọa lạc vị trí đắc địa ngay ngã tư trục đường Đà Nẵng – Hội An và trục Võ Như Hưng nối trung tâm TX.Điện Bàn ra sông Cổ Cò.
Khu phố chợ Điện Nam Trung tọa lạc vị trí đắc địa ngay ngã tư trục đường Đà Nẵng – Hội An và trục Võ Như Hưng nối trung tâm TX.Điện Bàn ra sông Cổ Cò.

Điện Bàn – “đô thị kết nối” trọng yếu

Tháng 5.2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TX.Điện Bàn giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045. Trong đó đáng chú ý là việc chuyển chức năng đô thị Điện Bàn từ “đô thị vệ tinh” sang “đô thị kết nối” để kết nối phát triển cùng với các khu vực xung quanh như TP.Đà Nẵng, H.Đại Lộc, TP.Hội An, H.Duy Xuyên.

Ông Nguyễn Hữu Trung Túy, Giám đốc vận hành Công ty CP Công nghệ và Tiếp thị Reesnext cho rằng, với chủ trương xác định các địa phương Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên là cụm động lực phát triển phía Bắc, Quảng Nam đã quy hoạch, đề xuất các cầu qua sông để kết nối liên vùng và kết nối với Đà Nẵng. Quy hoạch phát triển đô thị Điện Bàn có tính khác biệt, nét độc đáo phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa, lịch sử,… của thị xã Điện Bàn tạo động lực phát triển để thu hút, tăng dân số cơ học đảm bảo mục tiêu nâng loại đô thị trong tương lai. Hướng phát triển đô thị về phía Bắc và Nam là hướng phát triển gắn liên kết Đà Nẵng – Hội An về không gian du lịch biển, không gian đô thị ven sông.

Chị V.T.L.K (bên phải, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) giao dịch lô đất block C11 Dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung, đến nay đã công chứng sang tên ra sổ đỏ.
Chị V.T.L.K (bên phải, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) giao dịch lô đất block C11 Dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung, đến nay đã công chứng sang tên ra sổ đỏ.

Với việc chuyển chức năng của đô thị Điện Bàn và đẩy mạnh giao thông trên các tuyến đường qua sông Cổ Cò để kết nối trực tiếp Điện Bàn đến Đà Nẵng, thời gian qua, những công trình trọng yếu đã được hình thành bên sông Cổ Cò như: mở rộng tuyến đường Võ Như Hưng nối TX.Điện Bàn ra sông Cổ Cò, sớm hoàn thiện dự án cầu Nghĩa Tự bắt qua sông Cổ Cò, nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 607B đến sông Cổ Cò… “Bên cạnh đó, cuối tháng 10 vừa qua, TP. Đà Nẵng cũng đã khánh thành đường và cầu qua sông Cổ Cò. Như vậy, những tuyến đường trọng điểm này sẽ tạo nên mạng lưới giao thông gắn kết chặt chẽ và nhanh chóng giữa đô thị Điện Bàn với Đà Nẵng cũng như tạo tiền đề đề Điện Bàn có thể bứt phá về không gian du lịch biển, không gian đô thị ven sông” – ông Nguyễn Hữu Trung Túy nói.

Khu phố chợ Điện Nam Trung – dự án trọng điểm ven sông Cổ Cò

Ông Ngô Hoàng Bảo Trung, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Bất động sản Đô thị thịnh vượng, cho rằng với định hướng Điện Bàn sẽ trờ thành “đô thị kết nối”, gắn liên kết với Đà Nẵng – Hội An về không gian du lịch biển, không gian đô thị ven sông, thời gian qua, hàng loạt dự án khu đô thị được hình thành bên sông Cổ Cò tạo nên một diện mạo mới cho khu vực.

Chợ trung tâm giữa khu đô thị luôn sầm uất và đóng vai trò trung tâm kinh tế thương mại động lực cho khu vực Điện Nam – Điện Ngọc
Chợ trung tâm giữa khu đô thị luôn sầm uất và đóng vai trò trung tâm kinh tế thương mại động lực cho khu vực Điện Nam – Điện Ngọc.

“Điển hình như dự án Khu phố chợ Điện Nam Trung tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn. Đây là dự án nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Võ Như Hưng đến sông Cổ Cò và kết nối trực tiếp đến biển. Dự án vừa có được vị trí đắt giá “nhất cận thịm nhị cận giang” lại nằm trong chuỗi đô thị mới hiện đại và đẳng cấp dọc theo trục giao thông bên sông Cổ Cò nên có được một cộng đồng cư dân sầm uất, sôi động và văn minh”  – ông Ngô Hoàng Bảo Trung chia sẻ.

Ngay khi ra mắt, giai đoạn 1 từ tháng 4 đến tháng 7 vừa qua, Khu đô thị phố chợ Điện Nam Trung đã thanh khoản 90% sản phẩm, đã thực hiện công chứng chuyển nhượng ra sổ đỏ 100% cho khách hàng hoàn thành tiến độ tài chính.

Khu vực phố chợ đã đông đúc dân cư, hàng quán nhộn nhịp.
Khu vực phố chợ đã đông đúc dân cư, hàng quán nhộn nhịp.

Với lợi thế hạ tầng dự án đã hoàn toàn hoàn thiện cũng như sổ đỏ đã có, khách hàng tại Khu phố chợ Điện Nam Trung đã có thể xây dựng để ở cũng như đưa vào khai thác kinh doanh và hay cho thuê mặt bằng. Đây là một trong những yếu tố khiến khách hàng cũng như nhà đầu tư cảm thấy thật sự hài lòng và sáng suốt vì đã lựa chọn dự án.

“Thời điểm hiện nay để có được một sản phẩm bất động sản đã có sổ đỏ và sau khi sở hữu có thể xây dựng ngay là điều hiếm có. Hơn thế, tại Khu phố chợ Điện Nam Trung, khách còn có thể kinh doanh hay tái đầu tư để xoay vòng dòng vốn, tạo ra lợi nhuận là điều mà tôi ưng ý nhất” – chị V.T.L.K (ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) sở hữu lô đất block C11 giai đoạn 1 của dự án cho biết.

Trong giai đoạn cuối năm, Khu đô thị phố chợ Điện Nam Trung tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với việc tung ra các sản phẩm hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng các thủ tục chuyển nhượng ra sổ, tọa lạc các trục đường lớn, huyết mạch của dự án.

Khu phố chợ Điện Nam Trung (P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm phố chợ, kết nối giữa trục DT607A nối liền Đà Nẵng – Phố Cổ Hội An, ngay ngã tư sầm uất Trần Thủ Độ – Võ Như Hưng.

Dự án được xây dựng với quy mô lớn và mô hình kinh doanh hiện đại lấy chợ Điện Nam Trung đông đúc làm trọng tâm, hình thành phát triển cộng đồng dân sinh an cư.

Quy mô: 40.000m2

Diện tích từng sản phẩm: 90m2, 100m2, 110m2, 120m2, 150m2

Pháp lý: Dự án đã có sổ đỏ

HÂN NGUYỄN

Miss. admin