Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là ‘do bạn đá.nh’

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là ‘do bạn đá.nh’

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 6/10, mạng xã hội xuất hiện thông tin một học sinh lớp 1 đi học về bị bầm tím hết tay chân. Đó là em N.H.T.H học sinh trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Hình ảnh em N.H.T.H học sinh trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bầm tím tay chân sau khi đi học về

Hình ảnh em N.H.T.H học sinh trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bầm tím tay chân sau khi đi học về

Chiều 6/10, UBND phường Thọ Quang cho biết đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin học sinh bị bầm tím tay chân sau khi đi học về.

Theo ông Lê Từ Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Thọ Quang đã đến làm việc với trường, yêu cầu cô giáo chủ nhiệm làm bản tường trình. Công an phường cũng vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định 2 em học sinh này đánh nhau, không có chuyện giáo viên chủ nhiệm hành hung học sinh.

Theo ông Hòa, trưa 5/10, khi cô giáo chủ nhiệm lớp cho học sinh về khu vực ngủ trưa và giao cho một em học sinh dạy kèm em H. học bài vì H có chậm hơn so với các bạn. Thời điểm này cô giáo ra ngoài khoảng 1 tiếng, chỉ có hai học sinh tự quản, kèm nhau học.

Học sinh được giao kèm H. học có cây thước kẻ chỉ bài, nếu H. đọc sai thì gõ nhẹ. Sau đó, hai học sinh mâu thuẫn và đánh nhau.

Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cũng cho biết, đã đề nghị hiệu trưởng kiểm điểm vai trò của giáo viên trong công tác quản lý lớp. Đồng thời, hiệu trưởng và ban giám hiệu cần rút kinh nghiệm trong việc quản lý giáo viên, trường học, không để tái phạm.

Cũng trong chiều 6/10, trao đổi với phóng viên Infonet, anh N.T.V, phụ huynh cháu N.H.T.H bị đánh bầm tím tay chân cho biết, chiều ngày 5/10, khi cháu đi học về, gia đình phát hiện cháu bị bầm tím hết tay chân.

“Tinh thần cháu bất ổn, hoảng loạn, sợ đến trường. Bố mẹ gặng hỏi ai đánh nhưng cháu không nói. Có đôi lúc cháu nói do cô đánh, lúc cháu nói do bạn đánh, gia đình cũng không biết được nguyên nhân”, anh V cho hay.

Sáng 6/10, gia đình anh đã làm việc với nhà trường để tìm hiểu nguyên nhân. Ngoài ra, tất cả các cơ quan chức năng như phường, công an…cũng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

“Qua điều tra, xác minh, chúng tôi nhận được kết luận từ cơ quan chức năng là cháu bị bạn đánh”, anh V nói.

Cũng theo anh V, nhà trường có mời cả bạn đánh con anh lên. Gia đình khá bất ngờ vì bạn đó có thân hình rất nhỏ con, nhỏ hơn con anh nhiều nên không nghĩ bạn đó có thể đánh con anh bầm tím đến mức như vậy.

“Sau sự việc xảy ra, nhà trường bày tỏ muốn để cháu ở lại để rèn luyện trong môi trường đó. Chúng tôi đồng ý như thế nhưng sẽ theo dõi một thời gian nếu không ổn sẽ chuyển trường cho cháu. Giờ trước mắt cần động viên, lấy lại tinh thần cho cháu vì cháu rất sợ đến trường”, anh V chia sẻ.

Diệu Thùy

Nguồn Infonet: https://infonet.vietnamnet.vn/ket-luan-hoc-sinh-lop-1-o-da-nang-bi-bam-tim-tay-chan-la-do-ban-danh-5002488.html

Miss. admin