Công nghệ - Mạng xã hộiTin mới nhất

Microsoft Edge sắp trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai thế giới

Đánh bại những đối thủ đã thành danh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Microsoft Edge đang dần làm được điều đó.
Mức độ phổ biến của Microsoft Edge đang tăng chậm nhưng ổn định đối với người dùng. Ảnh: Shutter Stock
Mức độ phổ biến của Microsoft Edge đang tăng chậm nhưng ổn định đối với người dùng. Ảnh: Shutterstock

Mức độ phổ biến của Microsoft Edge đang tăng chậm nhưng ổn định đối với người dùng. Microsoft Edge đã tăng thị phần trình duyệt trên máy tính để bàn toàn cầu từ 8,1% vào tháng 2.2021 lên 9,56% vào tháng 2.2022 theo dịch vụ phân tích web StatCounter.

Trong khi đó, Safari của Apple đã giảm từ 10,27% vào tháng 2.2021 xuống 9,75% vào tháng 2.2022. Đối thủ cạnh tranh ngay sau Microsoft Edge là Mozilla Firefox với 9,18%.

Dựa trên những số liệu cũng như xu hướng này, Micosoft Edge hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Safari trong vài tháng tới.

Mặc dù Edge có thể bắt kịp Safari trên toàn thế giới, nhưng ở Bắc Mỹ thì lại là một câu chuyện khác, vì trình duyệt của Apple được sử dụng trên 16,87% máy tính để bàn so với 11,93% thị phần của Edge

Tuy nhiên, ở châu Âu và châu Á, Edge đã vượt xa Safari với 10,9% và 7,46% tương ứng với trình duyệt của Apple được sử dụng trên 9,95% máy tính để bàn ở châu Âu và chỉ 5,41% ở châu Á.

Mặc dù Edge cho thấy nhiều cải thiện, người dùng vẫn chưa thể hy vọng về việc trình duyệt này có thể trở thành số một. Chrome vẫn giữ vững vị thế độc tôn ở vị trí đầu tiên với 64,92% thị phần tính đến tháng 2.2022. Nhưng thực tế là mức độ phổ biến của Chrome cũng đã giảm nhẹ trong năm qua từ 66,47% xuống còn 64,92%.

Tuy nhiên, điều đó sẽ không ngăn Edge cố gắng cải thiện bản thân trong thời gian chờ đợi. Bất kể vị trí của mình trên thị trường, Edge luôn cố gắng để trở nên phổ biến hơn bằng cách thường xuyên phát hành các bản cập nhật và các tính năng mới, cuối cùng thường mang lại trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn, thu hút nhiều người dùng hơn. Với các tính năng quan tâm đến tài chính, trình duyệt đã giúp tiết kiệm cho người dùng hàng triệu triệu USD.

Ở thị phần dành cho thiết bị di động, Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone và iPad của Apple, nên nó có 26,71% thị phần di động trên toàn thế giới, vẫn kém hơn so với 62,06% thị phần của Chrome trên cả iOS và Android.

Đáng chú ý, mặc dù chiếm được thị phần ở mảng máy tính để bàn, Microsoft Edge thậm chí còn không được liệt kê trong bảng xếp hạng thị phần di động của StatCounter.

AN TRƯƠNG