Quảng Nam: Giải quyết vướng mắc trên tuyến đường mới nối sân bay Chu Lai và Hội An

Quảng Nam: Giải quyết vướng mắc trên tuyến đường mới nối sân bay Chu Lai và Hội An

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết vấn đề đền bù, giải tỏa cho một số hộ dân để sớm hoàn thành tuyến đường Võ Chí Công – con đường mới ven biển dài 36,5 km nối sân bay Chu Lai và thành phố Hội An nằm ở phía đông tỉnh Quảng Nam.

Một đoạn trên tuyến đường Võ Chí Công, tỉnh Quảng Nam đang được thi công. Ảnh: Song Châu

Một đoạn trên tuyến đường Võ Chí Công, tỉnh Quảng Nam đang được thi công. Ảnh: Song Châu

Theo ghi nhận thực tế, đơn vị thi công đã trải thảm bê tông nhựa gần 32/36,5 km toàn tuyến; một số đoạn bị cắt khúc có nguy cơ mất an toàn giao thông do ảnh hưởng của 9 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Bên cạnh đó, tại huyện Duy Xuyên có đến 253 hộ ảnh hưởng tuyến đường này vẫn chưa nhận được sổ đỏ mặc dù đã đến sinh sống ổn định tại khu tái định cư vài năm qua.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương gấp rút tiến hành xác nhận nguồn gốc đất, lập phương án đối với các hộ còn lại để tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay những yêu cầu chính đáng của người dân cần nhanh chóng triển khai thực hiện, có như thế thì người dân vùng dự án Nam Hội An mới yên tâm thực hiện nghĩa vụ của mình, nhường đất phát triển hạ tầng giao thông, góp phần kết nối liên vùng từ đô thị Hội An đến thành phố Tam Kỳ, trung tâm hành chính của tỉnh Quảng Nam và các đô thị lân cận.

Đồng thời, khi hoàn thành, theo ông Quang, đây sẽ là một trong những tuyến đường đẹp nhất Việt Nam, nâng cao năng lực vận chuyển, đặc biệt là kết nối Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai với thành phố Hội An tạo động lực phát triển mạnh du lịch phía đông Quảng Nam trong thời gian đến.

Trước đó, vào tháng 3-2022, dự án tuyến đường Võ Chí Công giai đoạn 2 đã được thông tuyến có điểm đầu giao với quốc lộ 40B, địa phận xã Tam Phú (thành phố Tam Kỳ), điểm cuối giao đường ĐT620 và đường vào sân bay Chu Lai (xã Tam Quang, huyện Núi Thành) với tổng chiều dài 26,5 km, tổng mức đầu tư 1.479 tỉ đồng. Vào năm 2016, giai đoạn 1 của dự án, kéo dài từ cầu Cửa Đại đến thành phố Tam Kỳ đã được thông tuyến.

Theo ghi nhận, tuyến đường này khi hoàn thảnh không chỉ giúp kết nối sân bay Chu Lai và thành phố Hội An mà còn tạo điều kiện để tỉnh Quảng Nam phát triển khu vực phía đông của tỉnh theo quy hoạch xây dựng vùng đông giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Song Châu

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/quang-nam-giai-quyet-vuong-mac-tren-tuyen-duong-moi-noi-san-bay-chu-lai-va-hoi-an/

Miss. admin