An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Quảng Nam: Khởi tố vụ án phá rừng phòng hộ ở xã Trà Bui

Ngày 6-10, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh tháng 9, nhiệm vụ trọng tâm quý IV và các vấn đề liên quan trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi liên quan về quá trình điều tra vụ việc phá rừng phòng hộ ở xã Trà Bui (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), việc luân chuyển giáo viên cấp THPT của Sở GD-ĐT tỉnh và một số vấn đề có liên quan.

Quang cảnh buổi họp báo

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Trần Văn Thu, Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Sở NN-PTNT tỉnh, Chi Cục Kiểm lâm đã đi kiểm tra thực tế về tình hình phá rừng phòng hộ tại xã Trà Bui.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ đạo cho công an tỉnh phối hợp với các ngành của huyện Bắc Trà My, lực lượng Kiểm Lâm và Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Trà My đề điều tra với tinh thần xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Trà Bui (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào cuối tháng 9 vừa qua

“Thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Bắc Trà My phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm soát, cơ quan điều tra. Chiều hôm nay, Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã hoàn thiện báo cáo sơ kết điều tra và quyết định khởi tố vụ án để chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra theo thẩm quyền”, ông Trần Văn Thu thông tin.

Còn về việc điều chuyển cán bộ, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, việc tăng cường giáo viên, từ nơi thừa đến nơi thiếu thì Sở GD-ĐT tỉnh tiến hành nhiều năm qua, có một số bộ môn thừa ở trường này, nhưng lại thiếu ở trường khác trên địa bàn tỉnh.

“Về việc này, Sở GD-ĐT tỉnh đã có văn bản giải trình với UBND tỉnh Quảng Nam về việc luận chuyển giáo viên. Sở GD-ĐT tỉnh cũng đã gặp gỡ 63 thầy cô luân chuyển trong đợt này. Trong đó có 3 thầy cô trình bày nguyện vọng có khó khăn về gia đình, sau đó, có 3 thấy cô khác đã xin đi thay. Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường mà có thầy cô giáo luân chuyển đến trường mới sẽ tạo điều kiện bố trí thời khóa biểu dạy học sao cho phù hợp giữa việc đi lại và công việc gia đình”, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

NGUYỄN CƯỜNG

Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/quang-nam-khoi-to-vu-an-pha-rung-phong-ho-o-xa-tra-bui-766560.html