Tin mới nhất

Quảng Nam: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường của huyện miền núi Nam Trà My bị sạt lở, ngập sâu

Từ ngày 16/10 đến nay, trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) có mưa to, có nơi đến rất to, kéo dài liên tục khiến mực nước sông, suối trên địa bàn huyện dâng cao, nước chảy rất mạnh làm nhiều công trình, tài sản, hoa màu của nhà nước và nhân dân trên địa bàn huyện bị hư hỏng, thiệt hại.

Cụ thể, mưa lớn đã làm đoạn ngầm sông Trường và Nước Oa trên Quốc lộ 40 B từ huyện Bắc Trà My đến huyện Nam Trà My bị ngập sâu. Tuyến đường ĐH.5 (đi về xã Trà Vân – xã Trà Vinh) bị sạt lở nặng, chưa lưu thông được tại điểm gần Ủy ban nhân dân xã Trà Vinh. Nước lớn làm khu vực suối Ông Đề trên tuyến đường xã Trà Đơn – xã Trà Leng không lưu thông được. Ngoài ra, một số tuyến đường tại các xã như Trà Cang, Trà Linh, Trà Mai… có một vài điểm sạt lở nhỏ, đất tràn xuống đường. Theo dự đoán của nhiều người, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ khối lượng đất đá sạt lở sẽ nặng nề hơn. Thiệt hại về nhà cửa, tài sản, cây trồng và vật nuôi hiện đang được các địa phương thống kê.

Trước tình hình mưa to kéo dài gây ngập úng và sạt lở tại nhiều địa phương trên địa bàn, đe dọa đến sự an toàn của người dân, chính quyền các cấp của huyện Nam Trà My đã huy động các lực lượng tiến hành di dời được 147 hộ/605 người ở những nơi có nguy cơ sạt lở và ngập lụt đến vị trí an toàn. Cụ thể: xã Trà Cang có 15 hộ/65 người, xã Trà Leng có 100 hộ/394 người, xã Trà Nam có 15hộ/79 người, xã Trà Tập có 14 hộ/55 người, xã Trà Mai có 02 hộ/8 người, xã Trà Linh có 01 hộ/04 người.

Phước Tuệ (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/quang-nam-mua-lon-keo-dai-nhieu-tuyen-duong-cua-huyen-mien-nuinam-tra-my-bi-sat-lo-ngap-sau-20211017120843754.htm