Quảng Nam: Tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và thiết thực

Quảng Nam: Tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và thiết thực

UBND tỉnh ban hành công văn đề nghị các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp xây dựng Kế hoạch, hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh, quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tham mưu lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đón Tết Trung thu gắn với phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Trẻ em, các kiến thức, thông điệp về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em nhằm tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Chú trọng công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống 2 dịch bệnh; bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Tiếp tục vận động các nguồn lực để hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, tặng quà cho trẻ em; vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp. Phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, cá nhân che giấu, không thông báo, không tố cáo vụ việc, hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em gắn với các hoạt động trong năm học mới một cách vui tươi, thiết thực và an toàn; định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, trang bị kỹ năng sống cho trẻ em, đặc biệt kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em trong trường học.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động về thông tin, báo chí, xuất bản, các dịch vụ Internet, thông tin trên Internet dành cho trẻ em và liên quan đến trẻ em; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có các hành vi xuất bản các ấn phẩm, sản phẩm thông tin dành cho trẻ em có nội dung đồi trụy, kích động, bạo lực và đăng tải thông tin, hình ảnh vi phạm quyền trẻ em…

File đính kèm: Công văn.

Miss. admin