Tin mới nhất

Quảng Nam: TP Tam Kỳ ngập lụt nặng có nơi trên 1,5m, Quốc lộ 1A ách tắc

Ảnh hưởng của mưa lớn trong nhiều ngày qua kèm với việc hồ thủy lợi Phú Ninh xả nước điều tiết, từ rạng sáng 24-10, trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh ngập lụt nhiều nơi.

Theo ghi nhận vào sáng cùng ngày, các phường trên địa bàn TP Tam Kỳ như: Tân Thạnh, An Phú, Hòa Hương xuất hiện hàng trăm điểm ngập nặng, trung bình từ 0,3m đến 1m. Các đoạn đường ven sông Tam Kỳ như khu vực chợ Tam Kỳ (phường Phước Hòa) ngập sâu trên 1m, có nơi trên 2m.

Nhiều khu vực trên địa bàn TP Tam Kỳ ngập sâu, phương tiện bị hư hỏng do ngập nước. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Anh Trần Quốc Huy (35 tuổi, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) cho biết, từ đêm 23-10, nước bắt đầu lớn ở đường trước nhà, đến khoảng 2 giờ sáng 24-10 thì nước bắt đầu tràn vào nhà. Nước vào ban đêm khiến việc sơ tán tài sản của bà con trong xóm gặp khó khăn.

Người dân sống tại TP Tam Kỳ phải đưa tài sản trong đêm do nước lên nhanh. Ảnh: C.X

“Vào khoảng 2 giờ sáng, mọi người trong khu phố bắt đầu hô hoán gọi nhau dậy để khiêng đồ đạc như máy giặt, tủ lạnh lên chỗ cao. Nước lên nhanh, lại vào ban đêm nên mọi người cùng giúp nhau mới sơ tán kịp tài sản chứ không ngập hết trong nước rồi”, anh Huy chia sẻ.

Cùng với đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu bị ngập nặng nhiều điểm khiến xe máy, ô tô không thể di chuyển. Hàng chục phương tiện cố vượt qua dòng nước siết đã bị vô nước, chết máy phải dắt bộ, gọi xe cứu hộ đến.

Người dân ở vùng trũng phải đưa các phương tiện lên cầu Điện Biên Phủ để tránh bị ngập nước. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Nhiều khu vực người dân đã dùng thuyền, thùng xốp để di chuyển. Lực lượng chức năng của TP Tam Kỳ đã giăng dây, rào chắn, lắp biển cảnh báo một số khu vực có nước chảy siết để người dân không qua lại.

Còn tại huyện Phú Ninh, nước từ hồ thủy Lợi Phú Ninh xả điều tiết từ 16 giờ ngày 23-10 đến nay kèm với mưa lớn đã gây ngật lụt nhiều hộ dân trong khu vực các xã Tam Đàn, Tam An trung bình khoảng 1m. Huyện Phú Ninh đã di dời ở xen ghép và tập trung hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn.

Tại quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) nước lũ tràn qua đường, gây ngập sâu. Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam tạm dừng xe cộ qua lại những đoạn đường bị ngập sâu.

>> Một số hình ảnh ngật lụt tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam):

Nước ngập sâu nhiều tuyến đường tại TP Tam Kỳ. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam kéo dây cảnh báo để người dân không vào khu vực nguy hiểm. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Lực lượng dân quân phường Phước Hòa (TP Tam Kỳ) chèo ghe kiểm tra các khu vực ngập sâu. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Nhiều trẻ nhỏ được phụ huynh đưa trẻ em chèo thuyền phao giữa đường phố. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Một số ô tô bị ngập nước, hư hỏng phải gọi xe cứu hộ đưa đi sửa chữa. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Dịch vụ chuyển xe máy qua các khu vực ngập sâu hoạt động hết công suất. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

NGUYỄN CƯỜNG

Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/quang-nam-tp-tam-ky-ngap-lut-nang-co-noi-tren-15m-quoc-lo-1a-ach-tac-770606.html