Tin mới nhất

Thầy hiệu trưởng ở Nam Trà My tình nguyện làm tài xế chở F0

Thầy Lê Huy Phương – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (xã Trà Tập, Nam Trà My) tình nguyện làm tài xế chở F0 xuống TP.Tam Kỳ điều trị.
Thầy giáo Phương trên chuyến xe tình nguyện chở F0. Ảnh: nhân vật cung cấp
Thầy giáo Lê Huy Phương trên chuyến xe tình nguyện chở F0. Ảnh: NVCC

Sáng nay 8.11, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, thầy Lê Huy Phương cho biết về đến Nam Trà My vào đêm trước, sau chuyến chở những học sinh đầu tiên được chữa khỏi bệnh ở TP.Tam Kỳ về nhà. Tại căn nhà của mình ở xã Trà Mai, thầy Phương tự cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

Nam Trà My bùng phát dịch Covid-19 vào cuối tháng 10 với hàng trăm ca nhiễm, chủ yếu là giáo viên và học sinh; tuy nhiên huyện chỉ có 1 xe cấp cứu 7 chỗ nên rất khó khăn trong việc chở bệnh nhân đi điều trị. Được Câu lạc bộ Bạn thương nhau (Đà Nẵng) hỗ trợ huyện về phương tiện, thầy Phương ngỏ ý tham gia làm tài xế chuyên chở các F0 sau khi xin ý kiến từ các cấp lãnh đạo.

Mỗi chuyến xe chở khoảng 13 học sinh, có khi chạy ngay trong đêm để kịp đưa các em đi điều trị. Ảnh: nhân vật cung cấp
Chuyến xe của thầy Phương có lúc chạy ngay trong đêm để kịp đưa học sinh đi điều trị. Ảnh: NVCC

Mỗi chuyến xe của thầy Phương chở 13 em học sinh, vượt đoạn đường núi để đến bệnh viện ở TP.Tam Kỳ. Hơn 2.000km liên tục trong 9 ngày, mỗi ngày đều đặn 1 đến 2 chuyến, mỗi chuyến trung bình 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng đồng hồ là hành trình thầy Phương đưa F0 đi điều trị.

Hơn 80 học sinh đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, nhiều em trong số đó khỏi bệnh và được chính thầy Phương đưa về nhà.

THÀNH LINH