Thể thao - Giải tríTin mới nhất

Tuyển Việt Nam giữ bí mật trước trận gặp Trung Quốc

Lấy lý do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng quy định “bong bóng khép kín” dành cho các đội tuyển tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 – khu vực châu Á, trong những ngày qua, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc liên tiếp yêu cầu bảo vệ sân tập không cho phóng viên Việt Nam được vào sân tác nghiệp.

Điều đáng nói là ngay cả với buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo, phóng viên Việt Nam cũng bị mời khỏi sân. Thậm chí, bảo vệ sân còn nhờ đến cảnh sát Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) can thiệp.

“Phía Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc yêu cầu bảo vệ không cho bất kỳ phóng viên nào vào trong sân khi đội tuyển của họ tập luyện ở sân phụ của sân Sharhja thì còn dễ hiểu. Đây họ cấm luôn chúng tôi tác nghiệp khi vào sân ghi hình buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Điều này chưa từng có trong tiền lệ nhưng không hiểu sao khi phía Trung Quốc yêu cầu vô lý như vậy…” – phóng viên Vũ Mạnh Tuyền của Next Sports cho biết.

Tuyển Việt Nam giữ bí mật trước trận gặp Trung Quốc – Ảnh 1.
Phan Văn Đức (giữa) được HLV Park Hang-seo cho nghỉ tập vì có dấu hiệu căng cơ Ảnh: VFF
Việc Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cố gắng ngăn phóng viên tiếp cận đội tuyển do HLV Li Tie dẫn dắt cho thấy sự thận trọng của đội bóng này trước trận đấu cực kỳ quan trọng vào ngày 7-10 tới. Tương tự, sau khi chia quân đá đối kháng ở buổi tập thứ ba của đội tuyển Việt Nam tại Sharjah, HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong ban huấn luyện lập tức yêu cầu toàn đội đổi áo cho nhau. Mục đích của hành động này là để hạn chế phía Trung Quốc thăm dò về thông tin lực lượng, chiến thuật mà tuyển Việt Nam dự kiến áp dụng ở trận đấu tới.

Việc sắp xếp các vị trí ở các tuyến của 2 đội hình cũng được ban huấn luyện tính toán kỹ lưỡng nhằm có sự đánh giá rõ hơn về khả năng thích ứng của từng cầu thủ đối với đấu pháp đề ra, từ đó có thể lựa chọn ra đội hình tối ưu.

Riêng tiền vệ Phan Văn Đức do bị căng cơ nên không tham gia thi đấu nhằm bảo đảm an toàn, tránh rủi ro có thể bị chấn thương. Xuyên suốt buổi tập, HLV Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò ở cả 2 đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 giờ. Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối 6-10. Do e ngại dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc quyết định trận đấu sẽ diễn ra không có khán giả. Đây là điều khá đáng tiếc bởi khá đông CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ được vào sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-giu-bi-mat-truoc-tran-gap-trung-quoc-20211004212221341.htm