Vì sao Quảng Nam cách ly tập trung 7 ngày người đã tiêm 2 liều vắc xin?

Đối với người tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 từ vùng dịch khi về Quảng Nam phải cách ly tập trung 7 ngày. Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú thêm 7 ngày.
Người tiêm đủ 2 liều vắc xin từ vùng dịch về Quảng Nam phải cách ly tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần /// MẠNH CƯỜNG
Người tiêm đủ 2 liều vắc xin từ vùng dịch về Quảng Nam phải cách ly tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần

MẠNH CƯỜNG

Mới đây, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký ban hành văn bản về việc bổ sung biện pháp giám sát y tế, cách ly tập trung đối với người từ các khu vực có dịch Covid-19 đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đến Quảng Nam.

Tỉ lệ phủ vắc xin Quảng Nam còn quá thấp

Theo đó, người từ các khu vực có dịch Covid-19 đã tiêm 2 liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid- 19 khi đến Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày.  Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú thêm 7 ngày. Quá trình cách ly tại nhà phải lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7.

Việc ban hành công văn quy định như trên có sự khác biệt với quy định tại Công văn số 6386/BYT-MT của Bộ Y tế.

Theo đó, Bộ Y tế quy định những người đến/về từ các khu vực có dịch Covid-19 mà đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, luôn thực hiện 5K và xét nghiệm 2 lần.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam đã có những lý giải cho sự khác biệt nói trên.

Vì sao Quảng Nam cách ly tập trung 7 ngày người đã tiêm 2 liều vắc xin? - ảnh 1

Theo Sở Y tế Quảng Nam tỉ lệ phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh còn quá thấp

MẠNH CƯỜNG

Nguồn: https://m.thanhnien.vn/thoi-su/vi-sao-quang-nam-cach-ly-tap-trung-7-ngay-nguoi-da-tiem-2-lieu-vac-xin-1453658.html

 

Miss. admin