Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Xuất hiện 3 F0 về từ vùng dịch, Phú Ninh khẩn trương truy vết

Ngày 3.11, huyện Phú Ninh ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 về từ các vùng dịch. Cả 3 đều đã tiêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân H.T.A. (SN 1990, thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh) đi làm việc ở Campuchia về quê ngày 26.10, khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Tam Lãnh và cho biết không tiếp xúc với ai.

Bệnh nhân N.H. (SN 1961, thôn Cây Sanh, xã Tam Dân) từ TP.Hồ Chí Minh về quê tối 2.11, khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Tam Dân, sau đó về nhà có tiếp xúc với mẹ và con gái.

Bệnh nhân N.C.N. (SN 1981, thôn Kỳ Tân, xã Tam Dân) từ tỉnh Long An về quê ngày 28.10, khai báo y tế và xét nghiệm cho kết quả âm tính. Bệnh nhân nghi mình mắc bệnh nên không về nhà mà tự thuê phòng trọ ở xã Tam Dân để theo dõi sức khỏe. Ngày 3.11, bệnh nhân đi xét nghiệm PCR, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3.11, sau khi đi xét nghiệm về (lúc này chưa trả kết quả xét nghiệm), bệnh nhân N.C.N. ăn trưa cùng 4 người thôn Kỳ Tân và 1 người thôn Cẩm Long của xã Tam Lộc (Phú Ninh). Trước đó ngày 29.10, tại khu vực phòng trọ, bệnh nhân có tiếp xúc với P.X.T. – làm việc tại tiệm sửa xe ở thôn Cây Sanh.

Đến sáng 4.11, ngành y tế Phú Ninh truy vết và đưa đi cách ly tập trung đối với 7 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân ở xã Tam Dân. Hiện tiếp tục khẩn trương truy vết các F1, F2.

Các địa phương đã phong tỏa và phun khử trùng khu vực sinh sống của các F0; đồng thời yêu cầu những người có tiếp xúc với các bệnh nhân trên khẩn trương liên hệ trạm y tế địa phương để khai báo y tế.

HẢI CHÂU – ĐÔNG YÊN