Tin mới nhất

Bứt phá ngoạn mục, Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2021

Kết thúc phần thi Về đích, nam sinh Trường THPT Bạch Đằng – Nguyễn Hoàng Khánh giữ vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 315 điểm, giành chiến thắng Đường lên đỉnh Olympia 2021.

Nguyễn Thiện Hải An là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Khởi động và giành được 60 điểm. Nguyễn Hoàng Khánh là người Khởi động tiếp theo và giành được số điểm khá cao 80 điểm. Nguyễn Việt Thái cũng rất xuất sắc khi kết thúc phần thi này với 80 điểm.

Nguyễn Đình Duy Anh chỉ giành được 40 điểm ở phần thi này. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, số điểm của Hải An được điều chỉnh lên thành 70 điểm. Còn Duy Anh lên thành 50 điểm.

Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2021 - Ảnh 1.

Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2021

Hải An là người bước vào phần thi Khởi động đầu tiên trong đoàn leo núi và giành được 60 điểm. Bước vào phần thi Khởi động, Hoàng Khánh mang theo một món quà tặng của người thân là tháp nghiêng Pisa. Hoàng Khánh là người Khởi động tiếp theo và giành được số điểm khá cao 80 điểm. Nguyễn Việt Thái cũng rất xuất sắc khi kết thúc phần thi này với 80 điểm.

Nguyễn Đình Duy Anh chỉ giành được 40 điểm ở phần thi này. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, số điểm của Hải An được điều chỉnh lên thành 70 điểm. Còn Duy Anh lên thành 50 điểm.

Nguyễn Hoàng Khánh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2021 - Ảnh 2.

Các thí sinh xuất sắc của Đường lên đỉnh Olympia 2021

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ở câu hỏi hàng ngang đầu tiên, cả 4 thí sinh đều trả lời đúng và có thêm cho mình mỗi người 10 điểm. Ngay sau dữ liệu này được đưa ra, Việt Thái đã rất nhanh phát tín hiệu xin trả lời Chướng ngại vật. Tuy nhiên, câu trả lời “Giáo dục trực tuyến” mà em đưa ra không chính xác.

Sau khi câu hỏi hàng ngang thứ hai được đưa ra, Hoàng Khánh đã phát tín hiệu xin trả lời và đưa ra câu trả lời cho từ khóa là “Miễn dịch cộng đồng”. Hoàng Khánh cho hay suy luận của em là “Miễn dịch cộng đồng” là điều mà Việt Nam hướng đến trong thời gian tới. Câu trả lời chính xác giúp Hoàng Khánh có thêm 60 điểm.

Kết thúc phần thi này, Hoàng Khánh tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm, xếp sau là Việt Thái 90 điểm, Hải An 80 điểm và Duy Anh là 50 điểm.

Thời điểm này, một lần nữa Ban Tổ chức lại thay đổi điểm số. Duy Anh bị trừ 10 điểm được thêm ở phần thi Khởi động.

Ở phần thi Tăng tốc, Hoàng Khánh dẫn đầu với 250 điểm. Việt Thái và Hải An cùng xếp sau với 160 điểm; còn Duy Anh có 100 điểm.

Ở phần thi quan trọng nhất là Về đích, Hoàng Khánh có sự lựa chọn an toàn với 3 câu hỏi 10 điểm. Ở câu đầu về lịch sử, Hoàng Khánh có đáp án đúng là ông Lê Quang Đạo. Với câu hỏi thứ 2, một câu hỏi về xăng RON-95, thí sinh không có câu trả lời chính xác, ngay sau đó Duy Anh đưa ra đáp án đúng và nhận được 10 điểm. Hoàng Khánh đã chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối, một câu hỏi Lịch sử. Thí sinh không có đáp án đúng nên cơ hội thuộc về các nhà leo núi còn lại, Việt Thái đã bấm chuông và không đưa ra đáp án đúng. Hoàng Khánh về đích với 240 điểm.

Hải An là người Về đích lượt thứ hai, táo bạo chọn gói 3 câu mỗi câu 30 điểm và chia sẻ dù có lựa chọn sai em vẫn chấp nhận. Hải An trả lời chính xác câu hỏi đầu tiên với đáp án là chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tuy nhiên, em không thể đưa ra đáp án cho câu hỏi thứ hai.

Ở câu hỏi này, Hoàng Khánh đã giành quyền trả lời và đưa ra đáp án chính xác, có thêm 30 điểm, nâng tổng điểm lên thành 270. Ở câu hỏi thứ ba trong lượt chơi của mình, Hải An chọn ngôi sao hy vọng, đưa ra câu trả lời chính xác, em giành được tới 60 điểm, nâng tổng điểm lên thành 220 điểm.

Việt Thái chọn gói câu hỏi 30-20-30.

Ở câu hỏi đầu tiên trong lượt chơi của Việt Thái, Hoàng Khánh tiếp tục thể hiện năng lực xuất sắc của mình khi đã giành quyền trả lời và đưa ra đáp án rất chính xác, qua đó có thêm 30 điểm, nâng tổng điểm lên thành 300 điểm.

Ở câu hỏi thứ hai, Việt Thái tiếp tục không đưa ra câu trả lời chính xác. Ở câu hỏi này, Hải An đã nhanh tay giành quyền trả lời, qua đó có thêm 20 điểm. Ở câu hỏi thứ ba, Việt Thái chọn ngôi sao hy vọng và với một câu hỏi bằng Tiếng Anh, em đã đưa ra đáp án chính xác. Kết thúc lượt chơi của mình, Việt Thái có 165 điểm.

Duy Anh chọn gói câu hỏi 30-30-20. Phần thi của Duy Anh có thể coi là sự bứt phá của Hoàng Khánh. Ở câu hỏi đầu tiên, Duy Anh không đưa ra được đáp án chính xác. Hoàng Khánh giành quyền trả lời, tuy nhiên, đưa ra đáp án cũng không đúng và bị trừ 15 điểm, chỉ còn 285 điểm.

Ở câu hỏi thứ hai của Duy Anh, Hoàng Khánh tiếp tục thể hiện sự nhanh nhạy của mình. Lần này, em đã chính xác và nâng tổng điểm lên thành 315 điểm.

Ở câu hỏi cuối cùng, Duy Anh tiếp tục không đưa ra câu trả lời dù chọn ngôi sao hy vọng. Việt Thái giành quyền trả lời, song cũng không thể trả lời đúng, chỉ còn 155 điểm.

Với kết quả này, Nguyễn Hoàng Khánh, Trường THPT Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh là người giành được vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021. Khánh sẽ nhận cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD và cơ hội du học.

Hải An là người về Nhì, sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Hai thí sinh còn lại nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/but-pha-ngoan-muc-nguyen-hoang-khanh-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia-2021-20211114105115463.htm