An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Chỉ đạo chấn chỉnh nạn phân lô bán nền trên đất rừng

Ngày 14.2, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa lập đoàn kiểm tra liên ngành xác minh thông tin rao bán dự án trên đất rừng tại địa bàn TP.Cam Ranh mà báo chí phản ánh.

Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định trên địa bàn xã Cam Lập (TP.Cam Ranh) không có dự án nào có tên Ocean View Cam Ranh như nhiều “cò” đất quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Chỉ đạo chấn chỉnh nạn phân lô bán nền trên đất rừng - ảnh 1
Dự án Ocean View Cam Ranh được quảng cáo rầm rộ nhưng không có thật

Ngoài ra, đoàn liên ngành cũng xác định địa điểm rao bán dự án Ocean View Cam Ranh chỉ là khu đất rừng, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa có thay đổi hiện trạng khu đất. Sau khi kiểm tra thực địa vị trí đất, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP.Cam Ranh có báo cáo cụ thể về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại vị trí rao bán đất nền, ngăn chặn việc tự ý phân lô, làm đường nội bộ; đặc biệt là việc rao báo đất không đúng với thực tế để trục lợi bất chính.

Trước đó, ngày 11.2, Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Rao bán dự án bất động sản không có thật, phản ánh thời gian gần đây có nhiều “cò” đất rao bán rầm rộ dự án có tên Ocean View Cam Ranh, do một công ty bất động sản ở TP.HCM làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đây là dự án không có thật như lời quảng cáo trên mạng; địa chỉ và người đại diện pháp lý của công ty phát triển dự án cũng mập mờ.

Hiền Lương

Nguồn: https://m.thanhnien.vn/chi-dao-chan-chinh-nan-phan-lo-ban-nen-tren-dat-rung-post1430940.html