Du lịch - Đời sốngTin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Hỗ trợ cho vùng dịch ở Đại Lộc

Những ngày qua, nhiều hoạt động sẻ chia, tiếp sức của cộng đồng đến với người dân Đại Hồng, Đại Đồng (Đại Lộc) đã làm ấm lòng người giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương.
Phụ nữ Đại Hiệp gói bánh tét gửi người dân Đại Hồng. Ảnh: T.N
Phụ nữ Đại Hiệp gói bánh tét gửi người dân Đại Hồng. Ảnh: T.N

Xã Đại Hồng đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lệnh cách ly y tế đối với một số thôn, khu dân cư để khoanh vùng kiểm soát, dập dịch.

Theo ông Phạm Ích Khiêm – Chủ tịch UBND xã, do địa bàn Đại Hồng trải dài tới 15km, khi thực hiện cách ly y tế, giãn cách xã hội, hầu hết người dân chưa chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm tích trữ dài ngày. Trước đó, UBND xã đã kiến nghị UBND huyện và hỗ trợ lương thực, hỗ trợ kinh phí cấp thiết phục vụ chống dịch cho địa phương.

Cùng với sự sẻ chia, hỗ trợ của cán bộ, nhân dân các địa phương cho vùng giãn cách, tại Đại Hiệp, hàng chục hội viên, cán bộ phụ nữ xã tổ chức gói, nấu hơn 200 đòn bánh tét để gửi đến người dân Đại Hồng. Kinh phí cho hoạt động này trị giá 6 triệu đồng do Hội LHPN xã vận động.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Hiếu – Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Hiệp chia bộc bạch: “Chúng tôi hy vọng chính quyền và người dân xã Đại Hồng sẽ luôn vững tin, cùng nhau đoàn kết, đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh. Không chỉ những món quà nghĩa tình, từ những nguồn vận động được, chúng tôi sẽ không ngại khó chia sẻ với người dân lúc khó khăn này”.

Hay như chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã chở hàng trăm ký rau củ quả do Hội LHPN và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Hòa vận động từ nhân dân, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm đã tiếp sức cho người dân vùng tâm dịch Đại Hồng.

 

Tại Đại Đồng, đây là xã có nhiều người lao động trở về địa phương được cách ly tập trung (gần 300 người cách ly tập trung và hơn 500 người cách ly tại gia đình), nhằm chia sẻ với người dân, Hội LHPN xã tổ chức nấu những suất ăn nghĩa tình gửi đến người dân khu cách ly.

Hội còn vận động hội viên các thôn hỗ trợ hàng trăm suất ăn đêm cho lực lượng chức năng tại các điểm chốt chặn, các khu cách ly tại Trường Tiểu học Đại Đồng và cụm cách ly tại Trường Mầm non thôn Vĩnh Phước.

Bà Vũ Thị Gấm – Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Đồng chia sẻ: “Những hoạt động trên là tình cảm của chị em hội viên gửi gắm đến người dân khu cách ly, kịp thời động viên bà con, góp phần vào công tác phòng chống dịch của xã Đại Đồng”.

Hỗ trợ người dân vùng dịch, mỗi địa phương, đoàn thể, đơn vị có cách làm khác nhau. Từ việc nấu những bữa ăn nghĩa tình hỗ trợ các khu cách ly cho đến triển khai những “Phiên chợ 0 đồng”, hay may khẩu trang, làm tấm chắn giọt bắn tặng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, mua thực phẩm gửi vào các khu cách ly, khu phong tỏa…

Dù bước đầu, sự hỗ trợ chưa nhiều so với những khó khăn mà người dân vùng tâm dịch Đại Hồng và một số xã lân cận đã có ca nhiễm như Đại Sơn, Đại Đồng, song sự hỗ trợ, tiếp sức này rất thiết thực, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng…

 Nguồn: HOÀNG LIÊN – BÍCH LIỄU, baoquangnam.vn