An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Một linh mục ở Quảng Nam xuyên tạc công tác phòng chống dịch trên mạng xã hội

VOV.VN – Những phát ngôn, bài viết, bình luận không có căn cứ, sai sự thật của Linh mục Đinh Hữu Thoại là vi phạm pháp luật theo Luật An ninh mạng.

Thời gian qua, khi cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng đang căng mình chống lại đại dịch Covid-19, thì trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện các bài viết, bình luận của Linh mục Đinh Hữu Thoại – Linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, có nội dung chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương, chính sách, hoạt động của Đảng, Nhà nước, các lực lượng chức năng, các tầng lớp nhân dân công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Nick name mạng xã hội của Linh mục Đinh Hữu Thoại – Linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.
Nick name mạng xã hội của Linh mục Đinh Hữu Thoại – Linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.
Trong khi Linh mục Đinh Hữu Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều đánh giá cao tinh thần Việt Nam, những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời khẳng định những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong đó có Quỹ vaccine là hết sức cần thiết để chung tay phòng chống đại dịch.

Các tầng lớp nhân dân trên cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng, trong đó có cả những người già, trẻ em, đồng bào các dân tộc thiểu số ở những vùng khó khăn và chính các tôn giáo cũng đã có những đóng góp thiết thực cả tinh thần lẫn vật chất để chung tay phòng, chống đại dịch Covid -19.
Linh mục Nguyễn Trí Dũng – Quản xứ giáo xứ Bình Phong – Thăng Bình, Quảng Nam cho biết: “Đây là chuyện rất cần, vì chúng ta phải chữa từ gốc, nghĩa là phải có vaccine để chữa từ gốc, bây giờ phải có quỹ vaccine đó…giám mục cũng đóng góp hàng tỷ đồng”.

Mục sư Võ Đình Đán – quản nhiệm Chi hội Tin lành Trường Xuân – Tam Kỳ, Quảng Nam cũng cho rằng, Quỹ vaccine rất cần vì nguồn trợ giúp từ nước ngoài không nhiều, còn Nhà nước phải lo nhiều việc khác như thiên tai, dịch bệnh…. Vì vậy lập ra Quỹ vaccine để có nguồn tiêm cho người dân là điều nên làm.

Cùng chung quan điểm, Thượng tọa Thích Huệ Phát – Uỷ viên Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Điện Bàn nêu ý kiến: “Chính phủ kêu gọi Quỹ vaccine là đúng, đây là việc làm rất thiết thực”.
Một trong những bài viết của Linh mục Đinh Hữu Thoại có nội dung chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương của Đảng, Nhà nước.
Một trong những bài viết của Linh mục Đinh Hữu Thoại có nội dung chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương của Đảng, Nhà nước.
Từ Quỹ vaccine, chính bản thân Linh mục Đinh Hữu Thoại đã được tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19 hoàn toàn miễn phí. Tại Quảng Nam, hàng trăm chức sắc, tín đồ, giáo dân các tôn giáo trên địa bàn cũng đã được tiêm vaccine. Điều này thêm khẳng định những ý kiến của Linh mục Đinh Hữu Thoại là không có cơ sở, phiến diện, không đúng sự thật.

Những phát ngôn, bài viết, bình luận không có căn cứ, sai sự thật của Linh mục Đinh Hữu Thoại là vi phạm pháp luật theo Luật An ninh mạng về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng, đi ngược lại với tiếng nói chung của dân tộc, của các tôn giáo; tung tin, phản ánh sai sự thật về những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã xử phạt hàng chục trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Những vi phạm pháp luật trên không gian mạng của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định./.

CTV Xuân Mai – Minh Tuấn/VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/phap-luat/mot-linh-muc-o-quang-nam-xuyen-tac-cong-tac-phong-chong-dich-tren-mang-xa-hoi-895379.vov