Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Người dân ở vùng vàng được tham gia hầu hết các hoạt động nhưng phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3176 quy định tạm thời một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn Quảng Nam. Đến nay, Quảng Nam có 16/18 địa phương được xác định ở cấp độ 2 của dịch bệnh.
Các địa phương phải sử dụng các ứng dụng công nghệ để khai báo y tế... Ảnh: X.H
Các địa phương phải sử dụng các ứng dụng công nghệ để khai báo y tế… Ảnh: X.H

Quy định tạm thời một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nêu khá chi tiết các hoạt động được cho phép theo từng cấp độ dịch.

Quy định chung áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh là tất cả các hoạt động đều phải tuân thủ nghiêm quy định 5K; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, tiêm chủng vắc xin, khám bệnh, chữa bệnh. Thực hiện quản lý thông tin người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người… bằng mã QR; các hoạt động đều phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt…

Các địa phương phải đánh giá cấp độ dịch định kỳ 3 ngày/lần. Trường hợp dịch diễn biến phức tạp, cấp độ dịch sẽ được cập nhật hàng ngày. Trường hợp cấp độ dịch không thay đổi sau một chu kỳ đánh giá thì không phải công bố lại.

Quyết định việc phong tỏa, giãn cách sẽ căn cứ cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phong tỏa, giãn cách quy mô cấp xã trở lên; Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định phong tỏa, giãn cách quy mô nhỏ hơn cấp xã (thôn, tổ dân phố, cụm dân cư). Trước khi phong tỏa, giãn cách thì phải thông báo trước cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

Riêng hoạt động theo cấp độ dịch, UBND tỉnh quy định 9 danh mục hoạt đông và ban hành các yêu cầu cụ thể tương ứng với từng cấp độ. Ở cấp độ 2 (vùng vàng), quy định tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời được yêu cầu không quá 50 người đối với hoạt động trong nhà, không quá 100 người đối với hoạt động ngoài trời; trường hợp 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, số người tham dự tối đa 100 người đối với hoạt động trong nhà, không quá 200 người đối với hoạt động ngoài trời… Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động với yêu cầu người lao động đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin…

Toàn văn Một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”

L.Q