Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Pfizer cam kết cung cấp đủ 31 triệu liều vắc xin cho Việt Nam trong năm 2021

Theo VOV | 24/09/2021 14:37

(QNO) – Nhân chuyến công tác tham dự Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 76 tại Mỹ, ngày 23.9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Công ty Pfizer – một trong những công ty sinh học dược phẩm hàng đầu thế giới.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về vai trò tích cực của Pfizer trong các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là phát triển thành công vắc xin Pfizer-BioNTech, được toàn thế giới công nhận là một “vũ khí” hiệu quả cao để khống chế đại dịch.

Chủ tịch nước đánh giá cao Công ty Pfizer đã bàn giao cho Việt Nam hơn 2,8 triệu liều vắc xin theo hợp đồng cung cấp đã ký với Chính phủ Việt Nam, kịp thời góp phần quan trọng giúp Việt Nam trong nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh cũng như cam kết đảm bảo kế hoạch cung cấp trong những tháng còn lại của năm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch Công ty Pfizer Jonathan Selib. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và ông Jonathan Selib – Phó Chủ tịch Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc bảo đảm nguồn vắc xin đầy đủ không chỉ có ý nghĩa sống còn đối với sức khỏe người dân, mà còn giúp bảo đảm ổn định và phát triển kinh tế – xã hội tại Việt Nam; tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước đề nghị Pfizer quan tâm và thúc đẩy tăng số lượng vắc xin Pfizer cung cấp cho Việt Nam sớm nhất trong tháng 9.2021 và giao hết trong năm 2021 theo hợp đồng 31 triệu liều vắc xin mà hai bên đã ký kết. Sớm cụ thể hóa lộ trình để bàn giao sớm nhất vắc xin cho trẻ em 12 – 18 tuổi và sớm hoàn tất thủ tục chấp thuận để các quốc gia khác như Ba Lan có thể nhanh chóng nhượng lại vắc xin Pfizer cho Việt Nam khi Việt Nam đạt được thỏa thuận mua lại vắc xin Pfizer từ các nước này.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty Pfizer TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty Pfizer. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch Công ty Pfizer – ông Jonathan Selib cho biết, Pfizer luôn có quan hệ hợp tác tốt với Việt Nam, cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm nay đủ 31 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho người lớn, đồng thời có 20 triệu liều vắc xin cho trẻ em khi Pfizer có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn. Ông Jonathan Selib cũng ghi nhận đề nghị hợp tác sản xuất vắc xin và sẽ triển khai nhanh thủ tục để Việt Nam nhận vắc xin của Ba Lan.

Pfizer hoan nghênh việc Hoa Kỳ lập Văn phòng CDC khu vực ở Việt Nam vừa qua nhân chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris, thể hiện sự tin tưởng của Hoa Kỳ đối với năng lực phòng chống dịch bệnh của Việt Nam và sẽ cùng với văn phòng này hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong nỗ lực phòng chống các loại dịch bệnh.

THEO VOV