Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Trao 24,5 triệu đồng cho 2 người Hà Tĩnh bị tai nạn trên đường về quê tránh dịch

Chiều nay 6.10, đại diện đồng hương Nghệ Tĩnh tại Quảng Nam – Đà Nẵng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại Đại Lộc) trao 24,5 triệu đồng cho anh Nguyễn Đình Phượng và Nguyễn Đức Mỹ (cùng quê huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) – bị tai nạn khi trên đường từ tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch.
Đại diện đồng hương và nhà hảo tâm trao số tiền cho anh Nguyễn Đình Phượng. Ảnh: V.A
Đại diện đồng hương và nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Đình Phượng. Ảnh: V.A
Số tiền nói trên được anh chị em quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Quảng Nam, Đà Nẵng chung tay đóng góp và kêu gọi nhà hảo tâm. “Anh em tôi rất bất ngờ và xúc động trước tình đoàn kết, sự giúp đỡ chân tình và quý báu này” – anh Nguyễn Đình Phượng xúc động nói.

Còn anh Nguyễn Đức Mỹ cho biết không còn lo lắng về tiền viện phí và các chi phí khác trong thời cách ly, điều trị tại bệnh viện vì có sự hỗ trợ kịp thời từ nhà hảo tâm. “Không may mắn khi gặp nạn giữa đường, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn khi có sự quan tâm, chia sẻ của những người xa lạ” – anh Mỹ nói.

Như Báo Quảng Nam điện tử đưa tin, anh Phượng chở anh Mỹ về quê sau hơn 4 tháng mưu sinh ở tỉnh Bình Dương. Khoảng 3 giờ sáng 3.10, khi đến địa phận xã Đại Hồng (Đại Lộc) thì xe lao xuống con mương ven đường. Anh Phượng bị gãy chân, được người dân sơ cứu sau đó chở vào Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu.

Do mới làm được hơn tháng rưỡi thì dịch bệnh bùng phát phải nghỉ việc nên tiền dành dụm của 2 người rất eo hẹp.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, hiện tại sức khỏe anh Phượng ổn định, đang được điều trị tại khu cách ly riêng của bệnh viện. Cả hai phải ở lại điều trị, cách ly trong vòng 14 ngày, sau đó bệnh viện phối hợp tìm phương án cho họ về quê.

TÂM ĐAN
Nguồn: https://baoquangnam.vn/xa-hoi/trao-245-trieu-dong-cho-2-nguoi-ha-tinh-bi-tai-nan-tren-duong-ve-que-tranh-dich-118302.html