Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Từ ngày 29.9 đến 6.10, giáo viên và học sinh ở Quảng Nam được trở về Đà Nẵng

Ngày 25.9, UBND TP.Đà Nẵng ban hành kế hoạch cho phép cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về Đà Nẵng bằng phương tiện đường bộ tự túc.
Giáo viên, học sinh, học viên không ở trong vùng dịch sẽ được trở về Đà Nẵng từ ngày 29.9 đến ngày 6.10. ảnh minh họa. Ảnh: Q.T
Giáo viên, học sinh không thuộc vùng dịch sẽ được trở về Đà Nẵng từ ngày 29.9 đến 6.10 (ảnh minh họa). Ảnh: Q.T

Có 17.002 trường hợp nằm trong diện được trở về Đà Nẵng trong đợt 1 này. Công dân phải có tên trong danh sách do Sở GD-ĐT Đà Nẵng cung cấp; có đơn xác nhận của UBND xã, phường nơi đang tạm trú; không ở tại các khu vực đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như các địa phương có nguy cơ cao, rất cao theo quyết định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Công dân ở Quảng Nam tùy theo địa phương về tại Đà Nẵng sẽ di chuyển qua các chốt C10 – đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), chốt C22 – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn) và chốt C6 – quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang) theo đúng ngày quy định, từ 29.9 đến 6.10.

Sau khi vào Đà Nẵng và đến nơi cư trú, công dân phải cách ly tại nhà 14 ngày, thông báo cho cơ quan y tế địa phương nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 và thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 14 kể từ ngày về đến thành phố.

Riêng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại Quảng Nam nhưng đang dạy, học tại Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày sẽ được hướng dẫn riêng sau khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

QUỐC TUẤN
Nguồn: https://baoquangnam.vn/giao-duc/tu-ngay-299-den-610-giao-vien-va-hoc-sinh-o-quang-nam-duoc-tro-ve-da-nang-117863.html